| Hotline: 0983.970.780

Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ Tư 17/04/2024 , 16:47 (GMT+7)

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm nhưng đồng chí Trần Phú đã để lại di sản vô cùng quý báu với những bài học sâu sắc cho Đảng và sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta. 

Từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm nhưng đồng chí Trần Phú đã để lại di sản vô cùng quý báu với những bài học sâu sắc cho Đảng và sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta. 

Tham dự lễ kỷ niệm có bà Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội; GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; ông Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Cố Tổng Bí thư Trần Phú, xuất thân trong một gia đình nhà nho nghèo yêu nước tại xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; quê xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh - Phú Yên nằm trên dải đất miền Trung, giàu truyền thống văn hóa, cách mạng; cùng với truyền thống gia đình đã dưỡng dục nên một người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng khẳng định, cuộc đời hoạt động cách mạng của cố Tổng Bí thư Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm nhưng ông đã để lại di sản vô cùng quý báu với những bài học sâu sắc cho Đảng và sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Luận cương Chính trị năm 1930 do cố Tổng Bí thư Trần Phú khởi thảo và các văn kiện của Đảng trong thời kỳ ông làm Tổng Bí thư là những văn kiện vô giá, góp phần hình thành đường lối cơ bản của cách mạng Việt Nam.

Trên cương vị của mình, cố Tổng Bí thư Trần Phú đã cùng với Ban Chấp hành Trung ương xây dựng, củng cố tổ chức Đảng các cấp; chỉ đạo tổ chức tốt công tác giao thông liên lạc từ Trung ương đến Xứ ủy, Tỉnh ủy, từ Trung ương đến Quốc tế Cộng sản.

Hội nghị Ban Chấp hành Quốc tế cộng sản ngày 11/4/1931 đã thống nhất quyết nghị: “Đảng Cộng sản Đông Dương trước đây là chi bộ của Đảng Cộng sản Pháp, từ đây được công nhận chi bộ của Quốc tế Cộng sản" là bước tiến quan trọng, in đậm dấu ấn, công lao của cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: 'Hãy giữ vững chí khí chiến đấu' được dàn dựng công phu.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” được dàn dựng công phu.

Noi gương đồng chí Trần Phú và các lãnh tụ cách mạng tiền bối, quân và dân ta đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, vùng lên lật đổ chế độ phong kiến, thực dân, đế quốc, giành độc lập dân tộc trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945; đánh bại thực dân Pháp xâm lược, làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954 “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Sau nghi lễ kỷ niệm, đại biểu tham dự được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”, tái hiện những dấu mốc quan trọng trong suốt cuộc đời hy sinh, cống hiến của cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Chương trình nghệ thuật được thể hiện qua 3 chương: Khí phách Hồng Lam; Người cộng sản kiên trung; Quê hương vang mãi lời anh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm