| Hotline: 0983.970.780

Lũ lụt nhấm chìm thủ phủ trà đen của Ấn Độ, làm hàng chục người chết

Thứ Hai 20/07/2020 , 14:44 (GMT+7)

Lũ lụt đang tàn phá bang Assam, thủ phủ sản xuất trà đen của Ấn Độ làm ít nhất 84 người thiệt mạng và khiến hơn 2,7 triệu người phải sơ tán.

Lũ lụt do mưa lớn từ tháng 5 đến nay tại bang Assam. Ảnh: DNA.

Lũ lụt do mưa lớn từ tháng 5 đến nay tại bang Assam. Ảnh: DNA.

Lũ lụt do mưa lớn từ tháng 5 đến nay tại bang Assam, Ấn độ khiến hàng chục người thiệt mạng, hàng triệu người phải sơ tán và ít nhất 9 con tê giác quý hiếm bị chết đuối.

Theo Reuters, các nhân viên cứu hộ đang phải đối mặt với nguy cơ kép khi vừa phải giúp đỡ người dân bị lũ lụt vừa phải đối phó với nguy cơ lây lan Covid-19 do người sơ tán tỏa đi tìm nơi trú ẩn.

Sanghamitra Sanyal, thành viên lực lượng cứu hộ của bang này cho biết: "Thật khó để kiểm soát giãn cách xã hội khi người dân phải di tản khỏi các khu vực nước dâng. Chúng tôi chỉ biết kêu gọi mọi người che mũi và miệng bằng những tấm vải sạch".

Assam là bang nổi tiếng với các đồn điền trồng trà đen thường bị lũ lụt tấn công vào mỗi mùa mưa, bất chấp nhiều nỗ lực phòng chống của chính quyền địa phương.

Ngoài ra, bang này còn có Công viên quốc gia Kaziranga, nơi có những con tê giác một sừng quý hiếm với số lượng lớn nhất thế giới. Hiện nay, công viên này có khoảng 2.500 tê giác một sừng trên tổng số khoảng 3.000 của toàn thế giới.

Atul Bora, đại diện ngành nông nghiệp bang Assam cho biết, trong đợt lũ lụt này, có ít nhất 9 con tê giác bị chết đuối và 100 động vật khác chết vì nước lũ".

Do nước lũ nhấn chìm nhiều khu vực của công viên, một số loài động vật như tê giác, voi và hươu buộc phải lánh nạn vào các khu vực sinh sống của con người.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất