| Hotline: 0983.970.780

Lừa 130 triệu đồng để "chạy" vào ĐH

Thứ Tư 12/09/2012 , 09:43 (GMT+7)

Hôm qua (11/9), CA TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án và mở rộng điều tra đường dây lừa “chạy” vào đại học...

Hôm qua (11/9), CA TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án và mở rộng điều tra đường dây lừa “chạy” vào đại học (ĐH) đối với Nguyễn Thành Phương (32 tuổi, quê Đồng Nai) và Lê Quang Trung (32 tuổi, quê Bình Thuận).

Theo đó, vào tối 10/9, Trung và Phương bị bắt quả tang khi đang nhận tiền để lo vào ĐH cho người quen của ông Lê Trường Thành (40 tuổi, quê Cà Mau). Điều tra ban đầu cho thấy, trong đường dây này còn có một người tên Chiến (ngụ TP.HCM), cùng câu kết với Phương và Trung để thực hiện hành vi lừa đảo. Chiến tự xưng là người của Bộ Công an, có thể “chạy” vào các Trường ĐH An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân với giá từ 120-150 triệu đồng/người; còn Trung và Phương thì “nổ” là giảng viên Trường ĐH Mở TP.HCM và cả hai thường tìm gặp những học sinh thi rớt  ĐH để khoe mẽ có khả năng chạy vào các trường ĐH Kinh tế, Ngoại thương, Bách khoa, Y Dược.. mà không cần thi tuyển.

Bước đầu, Trung khai nhận đã lừa được 130 triệu đồng của 5 người để lo vào ĐH. Đặc biệt, trong người Phương còn có giấy giới thiệu của một tờ báo phía nam ký xác nhận là “nhân viên” của tờ báo này.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).