| Hotline: 0983.970.780

Lúa giống sang… Campuchia

Thứ Ba 08/11/2011 , 10:16 (GMT+7)

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp lương thực, hiện nay có một lượng lúa thu đông ở ĐBSCL đang được đưa sang Campuchia.

Tìm hiểu của các doanh nghiệp này cho thấy bên Campuchia cũng đang rất thiếu giống lúa nên lúa thu đông từ ĐBSCL đã được đưa sang bên đó để làm giống. Theo ông Trương Thanh Phong, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam, lúa giống “chạy” sang Campuchia nhưng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được bù lại nguồn lúa thơm không nhỏ khi bên Campuchia bước vào vụ thu hoạch.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.