| Hotline: 0983.970.780

Lúa thơm làm kiểng độc lạ hút hàng ngày tết

Thứ Bảy 29/01/2022 , 15:38 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Do rất hiếm người trồng nên lúa kiểng đang trở thành mặt hàng 'hot' ở làng hoa Sa Đéc hiện nay.

Các chậu lúa kiểng được gói kỹ lưỡng để giao thương lái. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Các chậu lúa kiểng được gói kỹ lưỡng để giao thương lái. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Nhằm tạo sự mới lạ và tăng sức hút với khách hàng, ông Nguyễn Văn Lượng, ngụ khóm Tân An, phường An Hòa, Thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) đã trồng những chậu lúa kiểng bán Tết. Nhờ mới lạ và ít người trồng mà những chậu lúa thơm quằn bông của ông Lượng đã được thương lái đặt mua hết với mức giá cao.

Lúa kiểng đang là mốt chơi 'hot' ở làng hoa Sa Đéc. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Lúa kiểng đang là mốt chơi "hot" ở làng hoa Sa Đéc. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Các cây lúa sau khi gieo sạ khoảng 20 ngày, ông Lượng sẽ tiến hành bứng cây vào chậu để chăm sóc và xử lý cho cây ra bông. Lúa kiểng được trồng khoảng 90 ngày là có thể bán. Giống lúa được ông chọn trồng là giống lúa thơm. Ngoài có hương thơm, những bông lúa khi chín sẽ chuyển màu vàng ươm bắt mắt. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên số lúa ông trồng đều phát triển tốt và ra nhiều bông, chắc hạt. Cũng vì lẽ đó mà giá bán cao hơn năm ngoái.

Những chậu lúa kiểng được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Những chậu lúa kiểng được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Ông Lượng cho biết, đây là năm thứ 2 ông trồng lúa kiểng. Do sợ ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên năm nay ông chỉ trồng 1.500 chậu lúa kiểng để bán Tết theo đơn đặt hàng, giảm hơn 6.000 chậu. Thời điểm này, tất cả số lúa trong chậu đã được thương lái mua hết với giá 35.000 đồng/chậu, tăng 10 ngàn đồng/chậu so với năm ngoái. Do rất hiếm người trồng nên lúa kiểng đang trở thành mặt hàng “hot” ở làng hoa Sa Đéc hiện nay.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Bình luận mới nhất