| Hotline: 0983.970.780

"Lục lạc vàng" trao 72 con bò cho 36 hộ nghèo

Thứ Năm 19/04/2012 , 09:33 (GMT+7)

Quà tặng của chương trình chính cho mỗi gia đình là 1 cặp bò + tiền hỗ trợ xây dựng chuồng trại (1 triệu đồng) và 250.000 đồng tiền phí phối giống bò khi đến kỳ sinh sản đầu tiên...

Sáng 18/4/2012, tại xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An), chương trình "Lục Lạc Vàng - kết nối những miền quê" do Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Latsata thuộc Tập đoàn Lasta (Lasta Group) phối hợp tổ chức đã tiến hành lễ trao tặng 6 cặp bò đầu tiên cho 6 hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tới dự có đại diện các nhà tài trợ chính, lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An, lãnh đạo xã Thanh Lâm cùng đông đảo nhân dân địa phương.

“Lục lạc vàng - kết nối những miền quê” là dự án chương trình truyền hình nhân đạo. Đây là chương trình hướng về nông thôn nhằm hỗ trợ nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các miền quê trong cả nước có điều kiện làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Quà tặng của chương trình chính cho mỗi gia đình là 1 cặp bò + tiền hỗ trợ xây dựng chuồng trại (1 triệu đồng) và 250.000 đồng tiền phí phối giống bò khi đến kỳ sinh sản đầu tiên, được trích từ các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp. Tại lễ trao bò, 6 hộ nông dân nghèo của xã Thanh Lâm rất phấn khởi khi được nhận các cặp bò giống do nghệ sỹ Minh Béo và nhóm làm chương trình trao tặng.

Theo kế hoạch, trong năm nay, chương trình Lục Lạc Vàng sẽ tiến hành trao tặng tổng cộng 72 con bò giống cho 36 hộ nghèo tại 6 xã thuộc 3 huyện: Nam Đàn, Thanh Chương, Tân Kỳ. Trước đó, tỉnh Nghệ An đã có 12 hộ nghèo ở xã Cao Sơn, Hoa Sơn (huyện Anh Sơn) đã được chương trình trao tặng 24 con bò giống.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).