| Hotline: 0983.970.780

Lượng mưa lớn ở HN vẫn phát triển về phía Đông Bắc

Thứ Ba 13/07/2010 , 14:15 (GMT+7)

Trung tâm dự báo KTTVTW vừa cảnh báo thời tiết nguy hiểm cho khu vực Hà Nội, theo đó, trận mưa sáng 13/7 với lượng mưa đậm đặc trên 100mm vẫn đang phát triển về phía Đông Bắc Hà Nội.

Trung tâm dự báo KTTVTW vừa cảnh báo thời tiết nguy hiểm cho khu vực Hà Nội, theo đó, trận mưa sáng nay với lượng mưa đậm đặc trên 100mm vẫn đang phát triển về phía Đông Bắc Hà Nội.

Tính đến 10h sáng nay (13/7), ở Hà Nội đã có mưa to đến rất to lượng mưa phổ biến trên 100mm. Thông số đo mực nước mưa tại trung tâm Hà Nội 130mm; tại trạm Láng (Hà Nội) 120mm, tại trạm đo cầu Long Biên (Hà Nội) là 158mm.

Trung tâm dự báo KTTVTW nhận định, hiện tại vùng mây gây mưa đang phát triển về phía Đông Bắc TP Hà Nội, nhưng độ đậm đặc đã giảm dần, vì thế trong 1 – 2 giờ tới (tính từ 10h30) khu vực Hà Nội và các vùng lân cận vẫn còn có mưa vừa, có nơi mưa to nhưng cường độ sẽ giảm dần.

Lượng mưa 130mm tại trung tâm Hà Nội đã khiến cho hệ thống giao thông trong trung tâm TP tê liệt vì bị nước bao vây, tại các trục chính Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng nước mưa ngập ngang bánh xe, càng vào trung tâm càng ngập nặng.

Giao thông hỗn độn vì người đi xuôi kẻ đi ngược, đường một chiều cũng thành hai chiều vì người dân quay tới quay lui không biết đi hướng nào cho thoát ngập.

Theo quan sát của PV, đường Điện Biên Phủ ngập rất nặng, hầu như xe máy phải dắt đẩy, ô tô chết máy nằm im hoặc tiến ì ạch, có đoạn những “con lươn mềm” không đứng hàng dọc để chia đường nữa mà trôi lập lờ trên đường, vỉa hè biến thành đường cho xe máy ô tô ngược xuôi chen nhau...

Một số ngã tư nước dồn ngập đến ngang thân xe như Ngã tư đoạn Hàng Bài – Tràng Tiền Plaza– Hai Bà Trưng, ngã tư Điện Biên Phủ, đoạn Trần Phú - Sơn Tây... - “tứ phía tứ nan”! Đoạn bùng binh Điện Biên Phủ, người dân đứng dồn lại tránh ngập, cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ... trả lời dân đường nào đi được, câu trả lời là đường nào cũng ngập!

Dọc các trục giao thông chính, các công nhân Xí nghiệp thoát nước làm việc không ngừng nhưng lượng nước thoát đi không đáng kể, bên hông Tràng Tiền Plaza, 2 chiếc xe hút nước mắc cứng ven vỉa hè, đoạn đường Điện Biên Phủ nối Nguyễn Tri Phương các công nhân thoát nước cũng bất lực...

Mưa lớn nhưng khiến người dân thân thiện với nhau hơn, tiếng í ới mách nhau đường này không đi được, đường kia tắc, đường nọ ngập, thậm chí nhiều người còn bảo nhau cứ đứng ì một chỗ trên phố chờ nước rút...

(Theo VTC News)

Xem thêm
Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm