| Hotline: 0983.970.780

Ly hôn luôn hay dừng lại nghĩ thêm đã?

Thứ Bảy 02/11/2019 , 14:15 (GMT+7)

Quyết định ly hôn là rất quan trọng vì hậu quả của nó có thể kéo dài suốt cả phần đời còn lại của bạn. 

Cho nên không phải bất cứ khi nào cảm thấy hôn nhân không hạnh phúc là ta nghĩ ngay đến giải pháp “anh đi đường anh, tôi đi đường tôi”.

ly-hon-6164810299
Ảnh minh họa.

Dưới đây là những câu hỏi bạn nên tự hỏi mình trước khi quyết định. Nếu có thể, nên trao đổi với chồng bạn để nếu chỉ mình bạn quyết định thì ít nhất anh ấy cũng sẽ không quá đau đớn bởi sự chia tay đến bất ngờ.

1. Bạn có còn tình cảm với anh ấy?

Nếu có bất cứ sự lưu luyến nào thì đừng để phải có cảm giác mất mát, tiếc nuối sau khi ly dị. Bởi vì nhiều khi chỉ một mâu thuẫn nào đó khiến cho thiếu đi sự gần gũi về tình cảm, làm ta nghĩ là tình yêu đã chết. Thực ra nó chỉ ngủ quên hoặc ngất xỉu, hoàn toàn có thể phục hồi. Cho nên nếu bạn vẫn còn có những cảm xúc của tình yêu thì bạn nên xem lại mối quan hệ trước khi quyết định.

2. Cuộc hôn nhân của bạn đem lại những gì?

Nếu nó không đem lại điều gì ngoài việc hai người “góp gạo thổi cơm chung” thì ly dị có thể là giải pháp đúng. Nếu không còn có thể sống với nhau hoà thuận mà chỉ có hai người thường xuyên đấu tranh cho những đòi hỏi riêng của mình và ai cũng cho là mình đúng cả, thì đây là thời điểm tốt để hoặc là cùng nhau thay đổi hoặc chia tay?

3. Bạn muốn ly hôn hay chỉ là đe dọa?

Có những người dùng cách đe dọa ly hôn để có được một lợi thế quyền lực với người kia. Bạn có nghĩ rằng do sự đe dọa đó mà nhận được sự quan tâm của người kia và họ sẽ trở thành người mà bạn mong đợi? Nếu đó là giải pháp mà bạn đang áp dụng thì đừng hy vọng nó giúp bạn có được điều bạn muốn. Cần phải dẹp bỏ cách đe doạ này đi.

4. Bạn quyết định ly dị trong cơn tức giận?

Bạn không nên chia tay trong tình trạng bị chi phối bởi những cảm xúc tiêu cực. Quyết định ly hôn tại một thời điểm khi bạn bị quá căng thẳng tinh thần sẽ không chuẩn xác. Bạn nên coi anh ấy như một người đáng được tôn trọng và cư xử một cách ôn hoà. Nếu tình hình vẫn xấu đi, mọi hy vọng đều tắt ngấm thì ly dị đâu phải là quá muộn?

5. Điều gì là động cơ thúc đẩy bạn ly hôn?

Bạn có hy vọng là ly dị sẽ làm cho bạn thanh thản hơn? Liệu bạn có ly hôn vì những lý do vớ vẩn? Bạn nên nhớ rằng ly dị là kết thúc tất cả cuộc hôn nhân và gia đình tan vỡ hoàn toàn. Nếu bạn chỉ có mục đích cải thiện mối quan hệ thì ly dị đâu phải là điều bạn muốn. Nếu cảm thấy phân vân hãy suy nghĩ hai lần trước khi quyết định.

6. Bạn có nghĩ đến những khó khăn sau ly hôn?

Sau ly hôn một thời gian thường có một khoảng trống với người phụ nữ. Bạn hãy lường trước điều đó và có kế hoạch để cuộc sống đơn thân của mình vẫn đầy niềm vui và những mục tiêu để mình theo đuổi. Nên biết rằng không dễ gì bạn có thể “đi bước nữa”, nhất là khi bạn có con, vì trong thực tế tìm được người đàn ông đơn thân tử tế và yêu cả mình lẫn con mình rất khó. Bạn có thể phải đối mặt với nỗi đau của con bạn khi xa người bố đẻ của nó và bạn phải giúp chúng vượt qua. Nếu bạn là người mong muốn ly hôn, bạn sẽ phải đối phó với cơn đau của người kia. Đừng gây ra tội lỗi nhiều hơn khi vì muốn ly hôn mà không đếm xỉa đến nỗi đau của người khác.

7. Bạn có thể vững bước đi lên sau ly hôn?

Bạn sẽ sống thế nào sau khi ly hôn? Bạn có sống mạnh mẽ, dám chịu trách nhiệm và rũ bỏ tất cả những tức giận và phẫn nộ? Hoặc, bạn sẽ vẫn cay cú, bực bội và cảm thấy như một nạn nhân? Thái độ bạn lựa chọn một phong cách sống sẽ quyết định không chỉ việc ly hôn mà cả chất lượng sống sau khi ly hôn.

(Kiến thức gia đình số 44)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm