| Hotline: 0983.970.780

Lý Hùng: Không “ăn bám” thời hoàng kim

Thứ Ba 06/05/2008 , 08:00 (GMT+7)

Lý Hùng nổi tiếng năm 17 tuổi với vai Phạm Công trong phim "Phạm Công - Cúc Hoa" - lấy không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả thập niên 90. Thành công của bộ phim đã đẩy tên tuổi Lý Hùng lên hàng ngôi sao với cát - xê kỷ lục thời đó, 30 triệu đồng/tập phim.

Sau thời vàng son của dòng phim “mì ăn liền”, Lý Hùng tạm chia tay màn ảnh và mới trở lại đóng phim vài năm gần đây trong “Đô – la trắng”, “Mưa thủy tinh” (đang phát sóng trên HTV9) đồng thời thử sức lĩnh vực mới, làm MC cho chương trình “Một điều ước”phát sóng trên VTV3.

Thưa anh, một số ngôi sao giải nghệ khi đang ở đỉnh cao nghề nghiệp để giữ gìn hình ảnh đẹp. Anh đã quyết định chia tay màn ảnh nhưng rồi lại xuất hiện trở lại, có phải anh còn luyến tiếc thời hoàng kim không?

Tôi không có chuyện luyến tiếc thời vàng son mà trở lại đâu. Chẳng qua là vì cái nghề này mình rất yêu thích nên luôn sẵn sàng với nó. Có kịch bản hay thì mình tham gia thôi. Đã là một người được rất nhiều người yêu mến, tôi không thể bừa bãi vai nào cũng nhận để rồi đánh mất hình ảnh nơi khán giả được. Khi đọc kịch bản “Đô – la trắng” tôi thấy hợp nên nhận lời tham gia, còn ở “Mưa thủy tinh” thì tôi muốn thử nghiệm một vai diễn mới: tình cảm, không đánh đấm…

Đang là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng khắp cả nước, đi đâu người ta cũng nhận ra, tung hô, ngưỡng mộ... lúc đột ngột phải rời xa màn bạc, anh có cảm thấy hụt hẫng?

Bản thân tôi từ trước tới giờ không sống dựa vào sự nổi tiếng nên dù có được nhiều người săn đón hay không thì cũng thế thôi. Không đi diễn nhiều nhưng bù lại tôi đi hát khá thường xuyên và luôn được khán giả khắp nơi đón nhận. Có thể ở thành phố tôi bị “bỏ quên” nhưng về nông thôn mới thấy hết sức sống mạnh mẽ của hình ảnh Lý Hùng, họ vẫn mãi xem tôi là thần tượng dù tôi đóng phim hay đi hát.

Với sự nổi tiếng của mình, anh không cần phải vất vả đi học thanh nhạc cũng có thể đi hát?

Khi là một diễn viên tôi đã nhận được nhiều lời mời đi hát giao lưu ở khắp các sân khấu lớn nhỏ. Có dịp đi đến những nơi vùng sâu vùng xa, đón nhận tình cảm của khán giả nơi đây dành cho mình thì thấy công việc của mình có ý nghĩa hơn. Ở những nơi này điều kiện khó khăn, khán giả ít được dịp thưởng thức văn nghệ nên sự xuất hiện của mình người ta quý lắm. Danh tiếng tôi cũng đã có rồi, tiền bạc cũng không phải là động cơ để tôi lao động nữa mà tôi nghĩ nhiều tới chuyện phục vụ. Mẹ tôi bảo muốn làm gì cũng phải học hành bài bản mới lâu bền, nghe lời bà nên tôi học thanh nhạc 2 năm liền.

“Chủ yếu là hát phục vụ” nhưng anh lại phát hành album như một ca sỹ chuyên nghiệp?

Bây giờ tôi thấy các diễn viên, người mẫu, thậm chí cả MC dù không đi hát chuyên nghiệp cũng phát hành album nhạc đấy chứ (cười). Tôi và em gái Lý Hương có phát hành chung album “Tình yêu chỉ một lần tha thứ” để thỏa mãn niềm đam mê ca hát chứ không phải để kinh doanh hay đánh dấu “sự nghiệp ca sĩ” theo ý nghĩa to tát nào đó. Thật ra album mang giá trị tinh thần cho chúng tôi và cho những người hâm mộ mình nhiều hơn những yếu tố khác.

Nghe nói sau khi làm MC cho chương trình “Một điều ước” anh có ý định sẽ mang bộ trang phục từng đóng trong phim “Phạm Công Cúc Hoa” bán đấu giá làm từ thiện?

Ban đầu tôi chỉ là khách mời đi cùng chương trình “Một điều ước” thôi nhưng sau đó thấy kịch bản chương trình hay, sâu sắc và ý nghĩa nên thu xếp thời gian ghi hình sau khi được mời làm MC. Gần đây, có một chương trình truyền hình mục đích từ thiện mời tôi tham gia và tôi dự định sẽ mang bộ trang phục từng đóng phim “Phạm Công - Cúc Hoa” ra bán đấu giá giúp đỡ người nghèo. Tôi đã cố gắng thu xếp công việc nhưng vẫn chưa tham gia được. Bộ trang phục đó đối với tôi rất ý nghĩa nhưng việc làm từ thiện còn ý nghĩa hơn nên tôi không ngại hy sinh.

Ở tuổi "Tam thập nhi lập" nhưng anh vẫn sống rất gắn bó với gia đình, vẫn hỏi ý kiến của cha mẹ cho những việc quan trọng của mình. Phụ nữ thường ngại những người đàn ông quá gắn bó với gia đình, anh nghĩ thế nào?

Bản thân tôi không hề thấy việc ở tuổi này còn sống gắn bó với gia đình là một sự gò bó mà trái lại đây còn là niềm tự hào không chỉ của riêng tôi mà còn của cả gia đình, khi anh chị em tuy đã trưởng thành nhưng vẫn quan tâm, quây quần với nhau dưới sự bảo ban của ba mẹ. Tôi nghĩ phụ nữ đáng lẽ phải quý những người đàn ông như vậy mới đúng bởi lẽ không gần gũi yêu thương gia đình lớn của mình thì với gia đình nhỏ làm sao có được điều đó…

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm