| Hotline: 0983.970.780

Mang không khí Tết đến ngư dân đảo Bạch Long Vỹ

Thứ Năm 20/01/2022 , 13:33 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Nhiều hoạt động ý nghĩa được các cơ quan, đơn vị tổ chức cho ngư dân huyện đảo Bạch Long Vỹ trước Tết Nhâm Dân 2022.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và Quân Khu 3 tặng quà ngư dân đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và Quân Khu 3 tặng quà ngư dân đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Ngày 20/1, ông Trần Quang Tường – Bí thư huyện Đảo Bạch Long Vỹ thông tin cho biết, Bạch Long Vỹ hiện tại vẫn là vùng xanh duy nhất trên bản đồ dịch Covid-19 của TP Hải Phòng.

Các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mức có thể để phòng chống dịch bệnh và nhiều hoạt động giúp ngư dân trên đảo đón Tết cố truyền an toàn, ý nghĩa.

Tại đảo, các đơn vị đã viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bạch Long Vỹ, thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân tại huyện đảo và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Ngư dân phấn khởi đi nhận quà Tết. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Ngư dân phấn khởi đi nhận quà Tết. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Những phần quà chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của các đơn vị với bà con ngư dân, các gia đình chính sách, các cháu học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Theo ông Tường, mới nhất, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Quân Khu 3 và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phối hợp UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ tổ chức chương trình “Tết hải đảo”.

Trong đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” với nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ bà con nhân dân khó khăn trong dịp Tết.

Những món quà không lớn về giá trị vật chất nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, sự sẻ chia với ngư dân trên đảo. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Những món quà không lớn về giá trị vật chất nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, sự sẻ chia với ngư dân trên đảo. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho gần 200 lượt ngư dân tại khu vực âu cảng, tặng 200 lá cờ Tổ quốc, cấp phát 300 tờ rơi tuyên truyền về IUU và tặng quà Tết cho bà con ngư dân tại đây.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa hết sức thiết thực, nhằm đem tình cảm, hơi ấm của đất liền ra với bà con nhân dân huyện đảo tiền tiêu trước thềm năm mới, động viên chính quyền, quân và dân huyện đảo giữ vững chủ quyền biển, đảo nơi tuyến đầu Tổ quốc.

“Từ giờ đến Tết Nguyên Đán chúng tôi sẽ còn nhiều đơn vị phối hợp tặng quà động viên cho ngư dân trên đảo. Các đơn vị về tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tình cảm và sẻ chia đối với người dân nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc”, ông Tường chia sẻ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.