| Hotline: 0983.970.780

Máy bay chở khách Indonesia rơi xuống biển

Thứ Hai 29/10/2018 , 10:02 (GMT+7)

Một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Lion Air đã rơi sáng nay 29/10 khi trên đường từ Jakarta Pangkal Pinang, truyền thông địa phương dẫn lời một quan chức thuộc Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia cho biết.

Máy bay biến mất khỏi màn hình không lâu sau khi cất cánh. (Ảnh: Flightradar24)

Yusuf Latif, một phát ngôn viên Cơ quan tìm kiếm, cứu hộ Indonesia, cho biết máy bay Boeing-737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ khoảng 13 phút sau khi cất cánh lúc 6h33 sáng nay 29/10 từ Jakarta đi thành phố Pangkal Pinang.

"Máy bay được xác nhận đã rơi", ông Yusuf Latif cho biết và nói thêm rằng chiếc máy bay đã rơi xuống biển.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trên máy bay và số phận của chiếc máy bay. Máy bay Boeing-737 Max 8 có khả năng chở tới 210 hành khách.

Lion Air hiện chưa đưa ra thông cáo chính thức về vụ việc.

Theo thông tin từ trang mạng Flightradar24, dữ liệu ban đầu cho thấy chiếc máy bay dường như lao xuống ở khu vực ngay gần bờ biển Indonesia sau khi mất liên lạc ở độ cao khoảng 1.112m. Cũng theo dữ liệu này, máy bay bất ngờ hạ độ cao và tăng tốc trước khi các tín hiệu liên lạc bị ngắt hoàn toàn.

 

(Theo RT, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm