| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì hành khách bất tỉnh

Thứ Hai 28/07/2014 , 17:14 (GMT+7)

Tổ bay Vietnam Airlines đã phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Frankfurt (Đức) để đưa hành khách tới bệnh viện cấp cứu.

Máy bay đang trên hành trình từ Hà Nội đi Paris thì bất ngờ phát hiện một hành khách bất tỉnh. 

Trao đổi với PV, đại diện Vietnam Airlines cho biết sự việc nói trên xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VN17 cất cánh từ Hà Nội đi Paris (Pháp) lúc 6h20 (giờ địa phương) sáng nay (28/7).

Theo báo cáo của tổ bay VN17, khoảng 2 tiếng trước giờ hạ cánh dự kiến tại Paris, hành khách Nguyễn Thị H. (44 tuổi), mang quốc tịch Việt Nam ngồi tại số ghế 4H đã được chồng là Vũ Đình T. ngồi tại ghế 2G phát hiện bất tỉnh.

Nhận được thông tin từ chồng của hành khách Hương, phi hành đoàn lập tức phát thanh tìm kiếm trợ giúp y tế của bác sĩ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu. Nhận định tình hình khẩn nguy nên Cơ trưởng VN17 đã quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Frankfurt (Đức).

Ngay khi hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, đại diện của Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách sân bay Frankfurt liên hệ và đưa khách tới cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Hành khách Nguyễn Thị H. được người thân xác nhận là có tiền sử về bệnh huyết áp.

Được biết, hành khách H. tham gia chuyến bay đi Paris cùng chồng vàbạn Nguyễn Thành L. ngồi tại ghế 16D. Vì thế khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, 2 hành khách này đã được Vietnam Airlines hỗ trợ thủ tục ở lại để cùng theo dõi tình hình sức khỏe cho người thân.

Chuyến bay VN17 của Vietnam Airlines đã tiếp tục hành trình đi Paris vào lúc 8h12 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Paris vào lúc 9h08 (giờ địa phương). Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chi nhánh của hãng đang tiếp tục phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt để tiến hành tiếp cận với hành khách trong bệnh viện và hỗ trợ nếu cần thiết.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm