| Hotline: 0983.970.780

Mekong Xanh hướng đến phát triển bền vững ĐBSCL

Thứ Ba 27/11/2018 , 15:42 (GMT+7)

Vừa qua, tại TP Cần Thơ Báo Tuổi trẻ tổ chức hội thảo “Hướng đến phát triển bền vững ĐBSCL” và tổng kết chương trình Mekong Xanh với sự đồng hành tài trợ là Công ty CP Tôn Đông Á.

15-28-44_mo_hinh_trong_ru_sch_thuy_cnh_o_tp_cn_tho
Mô hình trồng rau sạch thủy canh ở TP Cần Thơ

Gần 200 đại biểu đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; Các nhà khoa học các trường Đại học Cần Thơ và chuyên gia viện nghiên cứu trong và ngoài nước tham dự.

Các ý kiến thảo luận xoay quanh vấn đề việc triển khai Nghị quyết 120; những khó khăn vướng mắc cùng các đề xuất tháo gỡ để các chính sách nhanh chóng đi vào thực tế hiệu quả. Trọng tâm nhiều ý kiến xoay quanh những vấn đề khẩn cấp về lũ, sinh kế trong mùa lũ; nguy cơ nước kém phù sa, mặn xâm nhập, sụp lún đất…và nhất là trong điều kiện ĐBSCL đang đối mặt thách thức biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng. Qua đó điểm nhấn từ các mô hình kinh tế nông nghiệp trong vùng thích ứng BĐKH trong điều kiện được các nhà khoa học, các chuyên gia phân tích, đánh giá cao theo hướng phát triển bền vững.

Tại hội thảo, tổng kết Chương trình Mekong Xanh giai đoạn 1, Ban biên tập Báo Tuổi trẻ nhấn mạnh: Chương trình xuất phát từ sau chuyến đi của Thủ tướng Chính phủ trực tiếp đi thị sát đời sống người dân bị ảnh hưởng của BĐKH đối với vùng ĐBSCL (vào cuối tháng 9/2017) và sau đó, tháng 11/2017 Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển ĐBSCL thích ứng BĐKH.

Theo đó Báo Tuổi Trẻ đã xây dựng một kế hoạch truyền thông - Chương trình Mekong Xanh ra đời, bắt đầu triển khai từ tháng 1/2018 với nhiều hoạt động truyền thông và sự kiện, hoạt động xã hội mang tên “Cùng xây cuộc sống xanh”. Sau liên tiếp 24 số báo chuyên trang “Mekong xanh” truyền tải thông tin trực tiếp các nội dung của vùng ĐBSCL. Đặc biệt đáng chú ý hoạt động xã hội mang tên “Cùng xây cuộc sống xanh” nhằm tìm kiếm những mô hình chuyển đổi kinh tế trước những ảnh hưởng của BĐKH. Kết quả đã chọn ra được gần 30 mô hình hiệu quả, được các chuyên gia đánh giá cao. Ban tổ chức chương trình đã khảo sát, tham quan thực tế và chọn 17 mô hình trao kinh phí hỗ trợ.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất