| Hotline: 0983.970.780

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

Chủ Nhật 12/03/2023 , 10:56 (GMT+7)

Hà Nội Sáng 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện với sự tham gia của hơn 700 người.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Chương trình gồm các nội dung: Lễ mít tinh Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”; gian hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ vì người tiêu dùng; truyền thông quảng bá; biểu diễn nghệ thuật Sắc Việt; diễu hành xung quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Ngoài đại diện các cơ quan Bộ, ban, ngành và TP. Hà Nội, chương trình còn sự tham gia của các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, và hơn 700 người đến từ CLB người tiêu dùng Thăng Long, CLB nữ tiêu dùng và sinh viên tình nguyện.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: “Người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, đây là đối tượng được xem là bên yếu thế, nên cần được bảo vệ quyền lợi. Song hành với đó là bảo vệ những doanh nghiệp chân chính".

Để thực hiện điều này, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 30 - CT/TW ngày 22/1/2019. Ngoài ra, là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật như Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đang được xây dụng, trình Quốc hội thông qua vào Kỳ họp tháng 5 tới.

Theo ông Hùng, để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chất lượng, mẫu mã và các khâu liên quan tới tiếp thị sản phẩm cần thuyết phục được người Việt Nam. Đây là yếu tối để đưa Cuộc vận động phát triển bền vững như mong đợi.

Đông đảo người dân quan tâm và tìm hiểu thông tin về những sản phẩm tham gia chương trình hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng.

Đông đảo người dân quan tâm và tìm hiểu thông tin về những sản phẩm tham gia chương trình hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng.

Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được Bộ Công Thương chọn là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn".

Bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chia sẻ, việc chọn chủ đề này nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó chú trọng đến an toàn và minh bạch thông tin khi mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số đang diễn ra.

Lãnh đạo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đánh giá, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam có phạm vi hoạt động trên cả nước, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Một số hoạt động tiêu biểu được bà liệt kê như: tập hợp, đóng góp ý kiến đối với xây dựng văn bản pháp luật, độc lập khảo sát về hàng hóa, dịch vụ lưu thông trên thị trường. "Từ năm 2011, Hội tổ chức hàng nghìn buổi tuyên truyền kiến thức, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như tư vấn tiếp nhận và giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng", bà nói.

Trong khuôn khổ buổi lễ sáng 12/3, 16 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng phát động đã được trao giấy chứng nhận.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình được trao giấy chứng nhận.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình được trao giấy chứng nhận.

Là một trong những người tiêu dùng tham gia buổi lễ, bà Thái Hồng Hảo, thành viên CLB người tiêu dùng Thăng Long cảm thấy yên tâm khi quyền lợi, sức khỏe của bản thân và gia đình được bảo đảm khi sử dụng hàng hóa, dịch dụ của doanh nghiệp tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

"Việc công ty cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ; cũng như cam kết bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng như công bố giúp xây dựng văn hóa kinh doanh, hướng đến người tiêu dùng, cộng đồng một cách chủ động, văn minh và hiệu quả hơn", bà chia sẻ.

Ông Lương Văn Hải, một người dân ở quận Hoàn Kiếm cho biết, thông qua các kênh tuyên truyền của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, ông đã biết cách kiểm chứng sản phẩm hàng hóa, giúp giảm tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái; đồng thời không mua hàng từ các nguồn trôi nổi trên thị trường. 

Từ năm 2016, Bộ Công Thương đều lựa chọn một chủ đề cụ thể cho Ngày Quyền của người tiêu dùng để các cơ quan, tổ chức triển khai các hoạt động có ý nghĩa. Những hoạt động này được tổ chức thống nhất trên cả nước vào dịp tháng 3 hàng năm.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng tại các giao dịch trên môi trường trực tuyến, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Xem thêm
1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Chất lượng là yếu tố số 1 để nâng cao thương hiệu rau quả Việt Nam

‘Để nâng cao giá trị thương hiệu ngành rau quả Việt Nam, chất lượng là yếu tố số 1, sau đó mới đến giá cả', Phó Tổng Giám đốc Doveco Nguyễn Thanh Tùng cho hay.

Sẽ nối thông đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó đến Đất Mũi vào năm 2025

Bộ GTVT đặt mục tiêu hoàn thành gần 170 km các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh vào năm 2025, nhằm cơ bản nối thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau.

Thu ngân sách hơn 1,8 triệu tỷ đồng, vượt 6,3% dự toán

Qua 11 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.808,5 nghìn tỷ đồng, bằng 106,3% dự toán, tăng 16,1% so cùng kỳ 2023; trong đó, thu ngân sách trung ương vượt hơn 10%.