Theo đại diện của MM Mega Maket Việt Nam (MM), trước “cơn sốt” mặt hàng gạo hiện nay, sức mua gạo của người tiêu dùng tại MM Mega Market đã tăng 30%-40%.
Trước tình hình đó, MM cam kết sẽ không tăng giá gạo trong tháng 8. Tuy nhiên, giá bán dự kiến trong tháng 9 sẽ tăng nhẹ. Việc điều chỉnh giá trước sức ép của thị trường như hiện nay là điều không thể tránh khỏi.
Ngoài ra, MM đã làm việc trực tiếp với nhà cung cấp và gửi số lượng dự kiến bán hàng trong 3 tháng tới. Nguồn cung tăng 2-3 lần so với trung bình lượng bán hàng trong 3 tháng gần nhất.
Gạo còn là một trong những mặt hàng nhãn riêng chủ lực của MM (với thương hiệu riêng We Are Fresh và MM Bio). Vì thế, MM luôn đảm bảo nguồn cung bình ổn thông qua việc trực tiếp kiểm soát chất lượng và sản lượng ngay từ những nông trại lúa gạo.
Đặc biệt, MM đang áp dụng nhiều mức khuyến mãi trên giá gạo từ 17-30/8 với các sản phẩm như gạo Nàng Thơm túi 5kg, gạo ST25 thương hiệu riêng MM Bio túi 5kg, gạo Nàng Hương thương hiệu riêng MM Bio túi 5kg, gạo lứt tím thương hiệu riêng MM Bio hộp 2kg, gạo lứt đen thương hiệu riêng MM Bio hộp 1kg.
Bên cạnh đó, MM giảm giá thực phẩm tươi sống. Cụ thể: thịt thương hiệu riêng We Are Fresh mức giảm dao động từ 10%-17%; thịt nhập khẩu giảm từ 15%-20%; thủy hải sản giảm từ 10%-25%, riêng cá hồi nhập khẩu giảm từ 17%-19%; rau củ mức giảm lên đến 23%; trái cây mức giảm lên đến 25%.
MM cũng đang giảm giá lên đến 34%, cho thực phẩm đông lạnh (dăm bông, xúc xích, giò lụa, kim chi,…); giảm giá lên đến 25%, nhân 2 điểm tích lũy, mua nhiều lợi nhiều cho thực phẩm khô, đồ uống, và nguyên liệu (nước mắm, nước tương, dầu ăn, tương ớt…).
Để đáp ứng nhu cầu thị trường Trung thu, MM cũng đã bắt đầu mở bán sớm bánh trung thu với các thương hiệu như: Kinh Đô, Đại Phát, Hữu Nghị, Orion, Bibica. Các thương hiệu sẽ bắt đầu lên quầy từ 20/8 đến 29/9 trên 21 cửa hàng trên toàn quốc. Riêng tại MM An Phú, HCM, đã khởi động bán từ 15/8.