| Hotline: 0983.970.780

Mổ 'bắt con' thành công cho sản phụ mắc Covid-19

Thứ Năm 29/07/2021 , 22:12 (GMT+7)

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Từ Dũ phối hợp mổ 'bắt con' thành công cho một sản phụ mắc Covid-19.

Bé trai được chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi. Ảnh: BVCC.

Bé trai được chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi. Ảnh: BVCC.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, ngày 28/7, các bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã cùng ekip của Bệnh viện Từ Dũ phối hợp mổ bắt con thành công cho một sản phụ mắc Covid-19.

Bệnh nhân là chị L.T.H.T (39 tuổi) nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ngày 24/7 vì mắc Covid-19, lúc này chị đang mang thai ở tuần thứ 34 của thai kỳ.

Đến sáng ngày 28/7, chị T. bị suy hô hấp, tim thai 180 lần/phút và có dấu hiệu suy thai nên đã hội chẩn liên viện và Bệnh viện Từ Dũ cử một ekip qua hỗ trợ mổ bắt con ngay tại khoa Cấp cứu hồi sức tích cực Chống độc người lớn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Sau gần một giờ khẩn trương, chờ đợi, một bé trai kháu khỉnh nặng khoảng 2kg đã chào đời trong niềm vui tột cùng của tất cả các y bác sĩ đang có mặt.

“Ca mổ đã diễn ra hết sức thành công, cả mẹ và bé đều an toàn, sức khỏe ổn định. Bé trai sau đó được chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi. Còn chị T. vẫn tiếp tục ở lại khoa Cấp cứu Hồi sức Tích cực Chống độc người lớn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để tiếp tục điều trị Covid-19”, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, từ ngày 27/4 đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận điều trị cho 880 trường hợp mắc Covid-19 mức độ từ nặng trở lên, trong đó đã có 378 trường hợp khỏe mạnh xuất viện, 46 trường hợp tử vong.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang điều trị 476 ca bệnh nặng, trong đó có 219 bệnh nhân nguy kịch cần hỗ trợ thở oxy qua gọng mũi, mask và máy HFNC; trong đó có 74 bệnh nhân phải thở máy xâm lấn, và 7 ca chạy ECMO.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.