| Hotline: 0983.970.780

Mở đường cho lâm sản Việt Nam vào EU

Thứ Bảy 23/01/2016 , 12:40 (GMT+7)

Mới đây tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc  họp các bên liên quan về phiên đàm phán thứ 5 Hiệp định VPA/FLEGT, nhằm thông báo kết quả  hai bên đã đạt được và kế hoạch thực hiện lộ trình đàm phán

Sau khi Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) hoàn tất phiên đàm phán cấp cao lần thứ 5 về Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi lâm luật, quản trị và thương mại lâm sản (gọi tắt là VPA/FLEGT)

Thứ trưởng Bộ  Nông nghiệp và PTNT Hà Công  Tuấn, Trưởng đoàn đàm phán cao cấp của Việt Nam cùng đại diện các bên liên quan chủ trì cuộc họp.


Thứ trưởng Hà Công Tuấn gửi lời cám ơn sâu sắc tới các bên vì sự hợp tác nhiệt tình cũng như những đóng góp cho sự thành công phiên đàm phán. 

VPA/FLEGT là Hiệp định nhằm đảm bảo tất cả sản phẩm gỗ chế biến và xuất khẩu từ Việt Nam sang các nước EU có nguồn gốc hợp pháp. Hiệp định sẽ đảm bảo thúc đẩy tính bền vững của ngành chế biến và xuất khẩu gỗ của Việt Nam, tiếp cận thị trường xuất khẩu quốc tế, đặc biệt là thị trường EU. Đồng thời, Hiệp định cũng sẽ tăng cường bảo vệ rừng tại Việt Nam, nâng cao thương hiệu và hình ảnh Việt Nam như là một đối tác có trách nhiệm.

Gắn liền với mục tiêu trên, kết thúc phiên đàm phán cấp cao lần thứ 5, diễn ra tạị Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/1/2016, hai bên đã đạt được những tiến triển quan trọng nhất và cơ bản vượt qua các vấn đề mấu chốt, khó khăn của Hiệp định.

Trong cuộc họp báo, Trưởng đoàn hai bên Việt Nam và EU cũng khẳng định mong muốn và quyết tâm kiên trì quan điểm, mục tiêu chung mà lãnh đạo hai bên đã đặt ra. 

Thứ trưởng Hà Công Tuấn nhấn mạnh: "Mục tiêu quản lí rừng bền vững, mở rông thương mại, trong đó đặc biệt là thương mại về công nghiệp gỗ là mong muốn và nguyện vọng của Việt Nam và EU".

Kết quả đạt được trong quá trình đàm phán VPA lần này có tầm quan trọng đặc biệt với Hiệp định Thương mại tự do FTA giữa EU và Việt Nam đang được triển khai, đặc biệt liên quan đến trách nhiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học đã được nêu trong Chương "Phát triển bền vững"...

Xem thêm
Tập đoàn Phúc Sinh ra mắt mặt hàng cà phê đặc sản

Tập đoàn Phúc Sinh hôm nay (15/5) chính thức ra mắt sản phẩm cà phê đặc sản Honey & Natural Specialty Coffee được chọn lựa từ vùng cà phê Arabica Tây Bắc.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

NESCAFÉ Plan giúp giảm lượng phát thải khí nhà kính tới 30%/kg cà phê

Chương trình NESCAFÉ Plan được Nestlé Việt Nam triển khai tại Tây Nguyên trên cơ sở hợp tác với Bộ NN-PTNT nhằm hỗ trợ nông dân trồng cà phê thực hành nông nghiệp tái sinh.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.