| Hotline: 0983.970.780

Mổ thành công cho bệnh nhân gù hơn 70 độ

Thứ Tư 27/05/2009 , 09:52 (GMT+7)

Đây là ca mổ cực kỳ phức tạp vì tại Việt Nam, ngoài các bệnh viện lớn của TPHCM và Hà Nội thì đây là bệnh viện tỉnh đầu tiên thực hiện thành công.

Sau ca mổ kéo dài hơn 8 giờ, rạng sáng ngày 26/5, TS.BS Phạm Tỵ- GĐ BVĐK Bình Định cùng các BS ngoại thần kinh và cột sống đã thực hiện thành công ca mổ vẹo cột sống cho bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Hiếu, 16 tuổi, trú tại xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước. Điều đáng nói, chị Hiếu bị gù hơn 70 độ.

Đây là ca mổ cực kỳ phức tạp vì tại Việt Nam, ngoài các bệnh viện lớn của TPHCM và Hà Nội thì đây là bệnh viện tỉnh đầu tiên thực hiện thành công.

Hiện bệnh nhân Hiếu đang hồi phục chờ xuất viện. Ca mổ này mở ra một triển vọng mới cho BVĐK Bình Định trong việc mổ các bệnh nhân bị gù bẩm sinh.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.