| Hotline: 0983.970.780

Một bác sĩ bị xử lý vì buôn bán trái phép tinh trùng

Thứ Tư 18/08/2010 , 08:45 (GMT+7)

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ tiến hành lập hồ sơ để tiến hành xử lý phòng khám tư nhân của BS Trương Thị Hằng...

Phòng khám tư nhân của BS Trương Thị Hằng (75 đường Phạm Viết Chánh, Q.1) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện bơm tinh trùng trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại phòng khám đang diễn ra việc tư vấn bơm tinh trùng cho vợ của một bệnh nhân nam.

Theo lời tự khai của bệnh nhân, chi phí bơm tinh trùng tại phòng khám là 5 triệu đồng, phí mua tinh trùng tùy theo thỏa thuận cụ thể của người bán và người mua, có thể cao nhất ở mức 15 triệu đồng.

BS Phạm Hữu Quốc cho biết, hiện theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở khám tư nhân không được phép mua bán tinh trùng và tiến hành hoạt động thụ tinh nhân tạo. Các hoạt động nói trên đòi hỏi phải có rất nhiều kỹ thuật cao kết hợp nên Bộ yêu cầu chỉ có các BV chuyên khoa lớn mới có thể tiến hành được.

"Như thế mới đảm bảo tinh trùng được thanh lọc, xét nghiệm nghiêm ngặt để tránh các bệnh lây nhiễm, đảm bảo em bé được sinh ra khỏe mạnh, bảo toàn sức khỏe giống nòi" – BS Quốc nói thêm.

Qua tiến hành kiểm tra, phòng khám của BS Hằng chỉ được cấp giấy phép khám phụ khoa, kê đơn bán thuốc và các hoạt động tư vấn về kế hoạch hóa gia đình.

Tuy nhiên, theo kết quả tiến hành thanh tra bước đầu, phòng khám nói trên còn không tiến hành lưu hồ sơ, sổ sách theo đúng quy định, các nhân viên của phòng khám không có đồng phục, bảng tên.

Với hành vi mua bán tinh trùng trái phép, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sẽ tiến hành lập hồ sơ để tiến hành xử lý phòng khám.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...