| Hotline: 0983.970.780

Một bệnh nhân nhập viện sau khi ăn cá biển

Thứ Tư 27/04/2016 , 08:48 (GMT+7)

Trong bữa cơm, vợ và con ông La ăn hết hai con cá còn ông La không ăn. Đến khoảng 12h đêm, do có triệu chứng hen suyễn nên ông La ăn cơm để uống thuốc. Khi ăn được 1/2 bát cơm và phần đuôi cá, ông La cảm thấy miệng, má bỏng rát rồi sưng phù...

Hồi 1h30 ngày 22/4, bệnh nhân Trương Như La (SN 1965, trú phường Vinh Tân) được người nhà đưa đến bệnh viện ĐK TP Vinh trong tình trạng bị sốt, đau bụng, người nổi ban (đặc biệt ở vùng mặt, cổ), ngứa, miệng bị loét, không nuốt được.

Theo lời kể người nhà bệnh nhân, chiều ngày 20/4, người nhà ông có mua 5 con cá nục ở chợ Vinh về kho. Trong bữa cơm, vợ và con ông La ăn hết hai con cá còn ông La không ăn. Đến khoảng 12h đêm, do có triệu chứng hen suyễn nên ông La ăn cơm để uống thuốc. Khi ăn được 1/2 bát cơm và phần đuôi cá, ông La cảm thấy miệng, má bỏng rát rồi sưng phù nên uống 2 viên thuốc chống hen suyễn vẫn thường dùng.

Sáng hôm sau, mặt, miệng, cổ bị vẫn bị sưng phù, nổi ban dày đặc, phía trong miệng và vòm họng bị lở loét. Ông La được người nhà đưa đến một cơ sở tư nhân chuyền dịch, tiêm 1 liều thuốc và uống thuốc chống phù nề. Nửa đêm, ông La tức ngực, khó thở, cổ họng đau không nuốt được, các vết ban dày đặc lan xuống ngực và lưng nên được đưa gia đình đưa đến bệnh viện ĐK TP Vinh.

Bác sỹ Lưu Đình Bình – Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện ĐK TP Vinh cho biết: “Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Khai thác từ người nhà và những biểu hiện bệnh thì chúng tôi nhận định bệnh nhân bị dị ứng. Vào thời điểm đó bệnh nhân vừa ăn cá biển, vừa uống thuốc chống hen nên không xác định là di ứng thuốc hay di ứng thực phẩm do ăn cá biển.

Do gia đình không lưu mẫu thức ăn nên việc xác định có độc tố trong cá biển hay không là rất khó. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Trương Như La đang hồi phục, các chỉ số sinh tồn ổn định, bệnh nhân hết sốt, các ban dị ứng mờ dần, toàn trạng đáp ứng tốt”.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.