| Hotline: 0983.970.780

Một chủ nhà hàng thả rùa 6,3kg quý hiếm về biển

Thứ Hai 26/03/2018 , 15:19 (GMT+7)

Một nhà hàng tại Quảng Nam, sau khi mua một con rùa quý hiếm với giá bốn triệu đồng, đã nuôi dưỡng và thả về biển.

15-05-55_nh_2
Anh Tân mang rùa quý hiếm thả xuống biển

Sáng 26/3, Chi cục thủy sản Quảng Nam phối với anh Hồ Nhật Tân chủ nhà hàng Tân Giao (xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) thả rùa biển (đồi mồi) nặng 6,3kg quý hiếm nằm trong sách Đỏ Việt Nam về lại môi trường biển.

Trước đó, ngày 19/3, anh Tân đã thu mua hải sản trên địa bàn xã bắt gặp một người bắt được con rùa biển nặng 6,3 kg chuẩn bị làm thịt. Con rùa bị thương ở chân và anh mua bốn triệu đồng đưa về thả vào bể kính chăm sóc.

Theo anh Tân, sau khi mua rùa về, đã nhờ bộ thú y đến tiêm chữa vết thương, mỗi ngày nó ăn hết một kg tôm, sau bảy ngày nó đã khỏe hẳn. Nhiều người hỏi mua nhưng anh Tân nhất định không bán vì đây là loài rùa biển rất quý hiếm.

Dự định đến ngày 15/2 âm lịch tôi phóng sinh về biển, tuy nhiên sáng nay nhà chức trách đến làm việc, anh đồng ý thả ra.

Theo ông Ngô Văn Định, Phó chi cục trưởng Chi cục thủy sản Quảng Nam cho biết, đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích. Loài này thuộc nhóm nguy cấp trong danh sách loài bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm mọi hành vi mua bán, vận chuyển.

Rùa quý hiếm nặng 6,6kg

 

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Bình luận mới nhất