| Hotline: 0983.970.780

Một ngư dân tử vong khi đang hành nghề trên biển

Thứ Năm 20/08/2020 , 14:19 (GMT+7)

Không thấy ông Lượm, các ngư dân trên tàu tiến hành tìm kiếm thì phát hiện ông này đã tử vong nên nhanh chóng đưa thi thể vào đất liền.

Một ngư dân Quảng Nam tử vong trên biển trước đó. Ảnh: BP.

Một ngư dân Quảng Nam tử vong trên biển trước đó. Ảnh: BP.

Ngày 20/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã bàn giao thi thể ngư dân Phạm Xuân Lượm (SN 1982, trú xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) tử vong khi đang đánh bắt trên biển cho gia đình mai táng.

Trước đó, lúc 16h30 ngày 19/8, Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa phát hiện 1 tàu cá không có số đăng ký, di chuyển từ hướng cửa biển An Hòa vào hướng cảng cá An Hòa mà không vào Trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến.

Tiếp cận kiểm tra, Trạm kiểm soát phát hiện trên tàu cá này có 1 tử thi và 3 thuyền viên. Sau đó, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà đã liên hệ phối hợp Công an và Viện Kiểm sát huyện Núi Thành để làm rõ vụ việc.

Chủ tàu cá là ông Huỳnh Văn Tín (SN 1974, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) khai báo, tàu có công suất 30CV không có giấy tờ, số hiệu, xuất bến ngày 17/8 tại Cửa Lở nhưng không trình báo với Trạm kiểm soát Biên phòng. Trên tàu có 4 thuyền viên không mang theo giấy tờ tùy thân. Người điều khiển phương tiện không có giấy tờ, chứng chỉ.

Đến 11h ngày 19/8, khi đang neo đậu tại tọa độ 15,57 độ vĩ Bắc – 108,32 độ kinh Đông thì phát hiện trên tàu không có ông Lượm nên liên hệ với các phương tiện đánh bắt gần đó hỗ trợ tìm kiếm.

Khoảng 11h15, tàu cá của ông Tín đã tìm được thi thể ông Lượm và đưa vào bờ. Cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục hồ sơ, đại diện gia đình người bị nạn không yêu cầu khám nghiệm tử thi, vì có tiền sử bệnh động kinh.

Hiện, thi thể ông Lượm đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.