| Hotline: 0983.970.780

Chia sẻ nỗi đau với các gia đình ngư dân mất tích, tử vong vụ đâm tàu cá

Thứ Ba 09/07/2019 , 07:04 (GMT+7)

“Chúng tôi hy vọng các gia đình ổn định tâm lý và tin tưởng sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm 9 thuyền viên đang còn mất tích”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái trao quà động viên thân nhân anh Nguyễn Văn Hòa, người tử vong trong vụ chìm tàu ở khu vực biển Vịnh Bắc Bộ.

Vừa qua, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái - Tổng Biên tập Tạp chí Công an nhân dân, Cục phó Cục Khoa học, chiến lược, lịch sử Bộ Công an đại diện cho Hội đồng hương báo chí Nghệ An tại Hà Nội đã đến thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình các ngư dân tử vong, mất tích tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Ông Thái và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ với 9 gia đình có người mất tích, tử vong trong vụ chìm tàu ở xã Tiến Thủy và 1 gia đình có người thiệt mạng trong vụ cháy rừng tại huyện Nam Đàn. Tại đây, ông Thái đã trao 40 triệu đồng là số tiền mà Hội đóng góp tới các gia đình bị nạn, tử vong trong vụ chìm tàu và thiệt mạng trong vụ cháy rừng

“Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của những người con Nghệ An xa quê đến với các gia đình. Chúng tôi hy vọng các gia đình ổn định tâm lý và tin tưởng sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm 9 thuyền viên đang còn mất tích”, ông Thái nói.

Đoàn trao quà động viên gia đình ông Trần Đình Niệm, có vợ là bà Nguyễn Thị Hoa thiệt mạng trong lúc tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng.

Theo ông Nguyễn Hữu Ước, Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy, công tác tìm kiếm các thuyền viên mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng tích cực thực hiện. Hiện Bộ Quốc phòng đã điều động tàu Tân Cảng 69 (Quân chủng Hải Quân) từ TP Hồ Chí Minh ra khu vực trên để thực hiện công tác tìm kiếm các thuyền viên.

Như NNVN đã đưa tin, trưa 28/6, tại vị trí 19 độ 32.334’ N 107 độ 42.263’ E, cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam, tàu Pacific 01 đang trong hành trình từ Bình Thuận di chuyển về Cẩm Phả (Quảng Ninh) thì bất ngờ đâm sầm vào tàu cá mang số hiệu NA-95899-TS của anh Hồ Bá Lâm (SN 1981, trú ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Trên tàu cá lúc này có tổng cộng 19 thuyền viên, nhiều người trong số họ là anh em, họ hàng thân thích. Hiện một thuyền đã tử vong, 9 người mất tích, 9 người trở về nhà an toàn.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.