| Hotline: 0983.970.780

Một người Thụy Sĩ chết sau khi tiêm vacxin COVID-19

Thứ Tư 30/12/2020 , 21:21 (GMT+7)

Một người Thụy Sĩ trong số những người đầu tiên ở nước này được tiêm vacxin COVID-19 đã tử vong hôm nay, nhưng hiện không rõ nguyên nhân cái chết.

Vacxin COVID-19 được bảo quản trong điều kiện nghiêm ngặt. Ảnh: RT

Vacxin COVID-19 được bảo quản trong điều kiện nghiêm ngặt. Ảnh: RT

Theo Reuters, ca tử vong sau khi tiêm vacxin COVID-19 này là ở bang Lucerne nhưng danh tính người xấu số hiện vẫn được giữ kín, thậm chí cả thời gian bệnh nhân được chủng ngừa cho tới khi qua đời.

"Chúng tôi đã nhận được thông báo về trường hợp tử vong này", một phát ngôn viên của cơ quan quản lý thuốc Thụy Sĩ (Swissmedic) cho biết nhưng không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Bang Lucerne là địa điểm tiêm vacxin phòng trị coronavirus đầu tiên ở Thụy Sĩ, được bắt đầu từ tuần trước. Được biết, loại vacxin được tiêm cho người dân là của hãng dược Pfizer và đối tác BioNTech của Đức, chủ yếu dành cho người cao tuổi.

Hiện Thụy Sĩ đã nhận được khoảng 107.000 liều vacxin COVID-19, và dự kiến ​​sẽ tiếp tục nhận thêm 250.000 liều mỗi tháng bắt đầu từ năm tới.

Các email và cuộc gọi điện thoại đến hãng dược Pfizer xung quanh vụ việc này cũng không nhận được phản hồi.

Được biết vacxin của Pfizer và BioNTech là loại vacxin duy nhất được chấp thuận cho đến nay ở Thụy Sĩ.  Trước đó nó đã được phê duyệt cho các trường hợp khẩn cấp tại Mỹ và Anh, và loại này cũng đã giành được sự chấp thuận có điều kiện tại Liên minh Châu Âu sau khi thử nghiệm lâm sàng trên hàng chục nghìn người mà không có vấn đề an toàn đáng kể nào xuất hiện.

Tính đến thời điểm này, trên thế giới đã có hàng triệu liều vacxin được tiêm chủng cho người dân. Tuy nhiên một số người đã bị phản ứng dị ứng sau khi được chích ngừa vacxin của Pfizer-BioNTech cũng như của hãng dược phẩm Mỹ Moderna, mặc dù những sự cố đó đã được giải quyết ngay sau đó.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.