| Hotline: 0983.970.780

Một phụ nữ hôn mê sâu sau khi ăn bún riêu chay

Thứ Năm 25/03/2021 , 16:29 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp nghi ngộ độc pate chay sau khi ăn bún riêu chay.

Hình mang tính minh họa.

Hình mang tính minh họa.

Ngày 25/3, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân (53 tuổi, ngụ thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) nghi nhiễm độc pate chay.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sau ngưng tuần hoàn hô hấp chưa loại trừ ngộ độc Botulium (nghi nhiễm độc pate chay).

Hiện tại bệnh nhân vẫn còn hôn mê sâu, được thở máy qua nội khí quản, kích thích đau không đáp ứng, đang được điều trị hồi sức tích cực.

Theo lời người nhà, trưa ngày 20/3, bệnh nhân có ăn bún riêu chay tại miếu gần nhà. Trong nguyên liệu có một hộp pate chay bị phồng. Đến chiều tối xuất hiện hiện tượng chóng mặt. Trưa ngày 21/3, bệnh nhân nuốt khó, nói đớ nên được đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Phía bệnh viện cũng đã có báo cáo với Sở Y tế TP.HCM và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.