| Hotline: 0983.970.780

Mỹ bắt giữ cha của nghi phạm 14 tuổi vụ xả súng trường học

Thứ Sáu 06/09/2024 , 09:17 (GMT+7)

Giới chức bang Georgia hôm 5/9 đã bắt giữ cha của Colt Gray, nghi phạm 14 tuổi gây ra vụ xả súng trường học khiến 13 người thương vong.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ xả súng trường học ở Winder, bang Georgia, Mỹ, hôm 4/9. Ảnh: AP.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ xả súng trường học ở Winder, bang Georgia, Mỹ, hôm 4/9. Ảnh: AP.

Cục Điều tra Georgia cho biết Colin Gray, 54 tuổi, bị buộc tội 4 tội ngộ sát, 2 tội giết người cấp độ hai và 8 tội bạo hành trẻ em.

"Những cáo buộc này xuất phát từ việc ông Colin Gray cố ý cho phép con trai Colt Gray sở hữu vũ khí", Chris Hosey, giám đốc Cục Điều tra Georgia, nói trong một cuộc họp báo.

Colt Gray hiện đang bị giam ở Trung tâm giam giữ thanh thiếu niên khu vực Gainesville và sẽ ra tòa vào ngày 6/9 theo hình thức trực tuyến. Đối tượng xả súng Colt Gray, 14 tuổi, đã bị buộc tội 4 tội danh giết người và sẽ bị xét xử như người trưởng thành, các quan chức cho biết. 

Cả hai cha con nhà Gray đã bị giới chức hạt Jackson thẩm vấn hồi năm 2023 do liên quan đến một vụ đe dọa xả súng trường học, song FBI khi đó cho rằng không có lý do để bắt họ. Trong vụ việc năm 2023, người cha cho biết ông có súng săn trong nhà nhưng con trai ông không được phép sử dụng, trong khi người con trai phủ nhận việc đe dọa trên mạng, FBI cho biết.

Các điều tra viên của bang Georgia và hạt Barrow cho biết Gray đã sử dụng súng trường bán tự động để thực hiện vụ tấn công khiến 2 giáo viên và 2 học sinh 14 tuổi thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào đối tượng này có được vũ khí. Các điều tra viên hiện chưa công bố động cơ khiến đối tượng này thực hiện vụ xả súng.

Nghi phạm xả súng trường học Colt Gray, 14 tuổi. Ảnh: Văn phòng cảnh sát hạt Barrow. 

Nghi phạm xả súng trường học Colt Gray, 14 tuổi. Ảnh: Văn phòng cảnh sát hạt Barrow. 

Các cáo buộc nhắm vào người cha Colin Gray được đưa ra sau khi cha mẹ của một đối tượng xả súng trường học ở Michigan bị kết án, đây là lần đầu tiên phụ huynh của đối tượng xả súng phải chịu trách nhiệm pháp lý trong một vụ xả súng ở trường học.

Các nghiên cứu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã chỉ ra rằng khoảng 75% tất cả các tay súng trường học lấy được vũ khí từ trong nhà.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.