| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ: Xe chở người hành hương bị tấn công, 10 người thiệt mạng

Thứ Hai 10/06/2024 , 09:58 (GMT+7)

Theo các quan chức địa phương, một chiếc xe buýt chở những người hành hương theo đạo Hindu bị tấn công ngày 9/6 (giờ địa phương), khiến 10 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Chiếc xe buýt bị tấn công khi đang chở những người hành hương theo đạo Hindu từ Đền Shiv Khori về thị trấn Katra ở huyện Reasi thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Được biết, địa điểm xảy ra vụ tấn công nằm gần làng Teryath thuộc vùng Poni của huyện Reasi, cách thành phố Srinagar của Kashmir khoảng 236km. Những người gặp nạn được cho là đến từ bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.

Số người thiệt mạng dự kiến còn tăng do nhiều người bị thương rất nặng. Ảnh minh họa: India Today.  

Số người thiệt mạng dự kiến còn tăng do nhiều người bị thương rất nặng. Ảnh minh họa: India Today.  

Những kẻ tấn công đã phục kích ở hiện trường và xả súng vào chiếc xe buýt nói trên, khiến xe mất lái và rơi xuống hẻm núi.

Nhà chức trách địa phương lo ngại số người thiệt mạng có nguy cơ tiếp tục tăng lên bởi một số nạn nhân bị thương hiện ở trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận và tiến hành tìm kiếm, cứu nạn. Những người bị thương được đưa tới các bệnh viện gần đó trong khi hoạt động truy lùng các đối tượng tấn công đang được triển khai.

Năm 2017, một vụ tấn công nghiêm trọng vào khu vực hành hương của các tín đồ Hindu xảy ra khi một chiếc xe buýt trở thành mục tiêu phục kích, khiến 8 người thiệt mạng.

Vụ tấn công ngày 9/6 xảy ra chỉ một ngày sau khi Cảnh sát trưởng Jammu và Kashmir thông báo số phiến quân địa phương trong khu vực đang giảm xuống, song vẫn còn 70 - 80 phiến quân nước ngoài đang hoạt động.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.