| Hotline: 0983.970.780

Xả súng tại trường học Mỹ, 13 người thương vong

Thứ Năm 05/09/2024 , 08:56 (GMT+7)

Một học sinh 14 tuổi đã xả súng khiến 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương tại một trường trung học ở bang Georgia hôm 4/9, chỉ vài tuần sau khi khai giảng.

Học sinh được sơ tán đến sân bóng sau khi khuôn viên trường trung học Apalachee ở Winder, Georgia, bị phong tỏa hôm 4/9. Ảnh: AP.

Học sinh được sơ tán đến sân bóng sau khi khuôn viên trường trung học Apalachee ở Winder, Georgia, bị phong tỏa hôm 4/9. Ảnh: AP.

Vụ xả súng khiến 2 giáo viên và 2 học sinh thiệt mạng tại trường trung học Apalachee ở Winder, Georgia, và 9 người khác bị thương ở nhiều vị trí khác nhau, các điều tra viên cho biết trong một cuộc họp báo.

Nghi phạm được xác định là Colt Gray, 14 tuổi, một học sinh tại trường, đã bị giam giữ và sẽ bị buộc tội và xét xử khi trưởng thành, Chris Hosey, giám đốc Cục Điều tra Georgia cho biết. Nghi phạm đã được các điều tra viên thẩm vấn, song họ từ chối tiết lộ động cơ khiến thiếu niên này thực hiện vụ xả súng.

Cảnh sát trưởng Jud Smith cho biết các cấp phó của ông đã nhanh chóng phản ứng sau khi sở cảnh sát nhận được tin báo về một vụ xả súng vào khoảng 10h20 (giờ địa phương). Tay súng đã đối mặt với một phó cảnh sát trưởng trong trường và thiếu niên này đã ngay lập tức nằm xuống đất và đầu hàng, ông Smith nói.

Các đài truyền hình địa phương chia sẻ hình ảnh các phụ huynh xếp hàng dài trên một con đường bên ngoài trường học, hy vọng được đoàn tụ với con cái của họ. Ngôi trường với gần 1.900 học sinh đã bắt đầu năm học từ ngày 1/8.

Đài ABC dẫn lời một nhân chứng, Sergio Caldera, nói rằng cậu đang học lớp hóa học thì nghe thấy tiếng súng. Caldera cho biết giáo viên của cậu định mở cửa cho học sinh chạy thoát thì một giáo viên khác chạy vào bảo cô đóng cửa lại "vì có một tay súng đang nã đạn".

Khi học sinh và giáo viên tập trung trong lớp học, một người nào đó đã đập cửa và yêu cầu mở cửa. Khi tiếng đập cửa dừng lại, Caldera nghe thấy nhiều tiếng súng và tiếng la hét. Cậu cho biết lớp của cậu sau đó đã sơ tán đến sân bóng của trường.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ xả súng "và chính quyền của ông sẽ tiếp tục phối hợp với các quan chức liên bang, tiểu bang và địa phương".

"Jill và tôi tiếc thương những người thiệt mạng do bạo lực súng đạn vô nghĩa và cầu nguyện cho những người sống sót, những người mà cuộc sống của họ đã thay đổi mãi mãi", ông Biden nói, đồng thời kêu gọi đảng Cộng hòa hợp tác với đảng Dân chủ để thông qua "luật an toàn súng đạn".

Phó Tổng thống Kamala Harris, ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, gọi vụ nổ súng là một "thảm kịch vô nghĩa". "Chúng ta phải ngăn chặn nó. Chúng ta phải chấm dứt đại dịch bạo lực súng đạn này", bà Harris nói khi bắt đầu một sự kiện vận động tranh cử ở New Hampshire.

Cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng: "Trái tim của chúng tôi hướng về các nạn nhân và những người thân của họ trong sự kiện bi thảm ở Winder. Những đứa trẻ yêu quý này đã phải ra đi quá sớm bởi một con quái vật bệnh hoạn và loạn trí".

Vụ nổ súng là "cuộc tấn công có kế hoạch" đầu tiên tại một trường học trong năm học này, David Riedman, người điều hành Cơ sở dữ liệu xả súng trường học K-12, cho biết. Học sinh trường Apalachee đã bắt đầu năm học mới từ tháng trước, trong khi nhiều trường học khác ở Mỹ sẽ khai giảng trong tuần này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.