| Hotline: 0983.970.780

Mỹ cảnh báo không hợp tác với các nước dùng thiết bị Huawei

Thứ Sáu 22/02/2019 , 07:44 (GMT+7)

Mỹ sẽ không hợp tác hoặc chia sẻ thông tin với các nước sử dụng thiết bị của Huawei do lo ngại an ninh.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

"Nếu một quốc gia áp dụng thiết bị của Huawei và đưa nó vào một số hệ thống thông tin quan trọng hàng đầu, chúng tôi sẽ không thể chia sẻ thông tin với họ", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn với Fox hôm nay. "Chúng tôi sẽ không đặt thông tin của nước Mỹ vào rủi ro".

Theo Pompeo, các nước châu Âu và những nơi khác cần hiểu rõ những rủi ro khi triển khai thiết bị của Huawei, đồng thời cảnh báo Mỹ sẽ không thể hợp tác với những quốc gia sử dụng sản phẩm của nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này.

Khi được hỏi về việc các nước châu Âu đi ngược lại kêu gọi của Mỹ về việc cấm thiết bị Huawei, Pompeo cho biết Mỹ đang trao đổi với các nước để đảm bảo họ "hiểu được rủi ro khi đưa công nghệ Huawei vào hệ thống công nghệ thông tin" và "họ sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn khi hiểu rõ nguy cơ".

Mỹ và nhiều đồng minh phương Tây từ lâu cho rằng tập đoàn viễn thông Huawei có thể được chính phủ Trung Quốc sử dụng nhằm thực hiện hoạt động gián điệp và coi sự mở rộng của hãng này tại khu vực trung tâm châu Âu là bước đi nhằm đạt được chỗ đứng vững chắc trong thị trường EU. Mỹ, Australia và New Zealand đã ban hành lệnh cấm sử dụng các thiết bị Huawei. Anh mới đây cũng cấm sử dụng thiết bị Huawei trong việc phát triển hạ tầng mạng 5G.

Huawei nhiều lần phủ nhận việc thu thập thông tin tình báo cho bất cứ chính phủ nào. Hoạt động kinh doanh của Huawei trên toàn cầu gặp nhiều khó khăn sau khi Canada bắt giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu theo yêu cầu của Mỹ hồi tháng 12 năm ngoái. Bà Mạnh bị cáo buộc lừa dối các ngân hàng quốc tế, vi phạm lệnh trừng phạt Iran và đang tại ngoại để chờ phiên tòa xét dẫn độ về Mỹ.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất