| Hotline: 0983.970.780

Mỹ cảnh báo phản ứng quân sự 'áp đảo' với Triều Tiên

Thứ Bảy 28/10/2017 , 06:54 (GMT+7)

Phó tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ phản ứng bằng quân sự nếu Triều Tiên khiêu khích.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters. 

"Bất cứ ai đe dọa đất nước chúng ta, nên hiểu rằng Mỹ luôn tìm kiếm hòa bình, song nếu chúng ta buộc phải bảo vệ chính mình hoặc các đồng minh, chúng ta sẽ làm với sức mạnh quân sự hiệu quả và áp đảo", Yonhap dẫn lời Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm qua.

Ông Pence đưa ra cảnh báo trong cuộc trò chuyện với 250 phi công tại căn cứ Minot, Bắc Dakota. Phó tổng thống Mỹ nhấn mạnh Tổng thống Donald Trump tin cậy vào sự "sẵn sàng" của các phi công.

"Những kẻ thù của chúng ta không bao giờ nên nghi ngờ về năng lực không quân của Mỹ", ông Pence nói tại căn cứ không quân có hàng chục chiếc máy bay ném bom B-52 và nhiều bãi thử tên lửa đạn đạo liên lục địa. 
 
Minot cũng là căn cứ duy nhất của Mỹ có thể thực hiện tấn công hạt nhân bằng máy bay và tên lửa. Tuyên bố của ông Pence được đưa ra trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đang có cuộc đối thoại an ninh thường niên với các đồng minh tại Seoul. 
 
Ông Mattis đã thăm khu phi quân sự liên Triều hôm 26/10, tuyên bố Mỹ không muốn chiến tranh, mục tiêu của Washington là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. 
 
Tổng thống Trump đã lên kế hoạch tới Hàn Quốc vào ngày 7 và 8/11, trong chuyến công du châu Á. Chuyến thăm diễn ra sau vài tháng căng thẳng dâng cao vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa Triều Tiên. Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có những ngôn từ cứng rắn với nhau, khiến giới quan sát lo ngại xung đột nổ ra trên bán đảo. 

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.