| Hotline: 0983.970.780

Na Lạng Sơn được giá

Thứ Sáu 09/08/2013 , 10:56 (GMT+7)

Hiện nay, người dân ở huyện Chi Lăng, Hữu Lũng (Lạng Sơn) đang bước vào mùa thu hoạch na với niềm vui được giá…

Hiện nay, người dân ở huyện Chi Lăng, Hữu Lũng (Lạng Sơn) đang bước vào mùa thu hoạch na với niềm vui được giá…

Diện tích na ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng có khoảng 2.000ha, sản lượng trung bình đạt gần 300 ngàn tấn/ năm. Ông Vy Văn Tuyến ở thị trấn Đồng Bành (huyện Chi Lăng) - chủ nhân của hơn 1.000 gốc na cho biết: “Năm ngoái giá na loại to đẹp chỉ 25.000 đ/kg, nhưng năm nay lên tới 35.000 – 40.000 đ/kg, loại trung bình có giá từ 25.000 – 28.000 đ/kg nên người dân vui lắm”. Còn anh Anh Vy Văn Thắng, ở xã Chi Lăng (huyện Chi Lăng) nói: “Năm nay na được giá hơn năm ngoái. Nhà tôi có khoảng 100 cây, bây giờ mới giữa vụ nhưng mỗi cây cũng đã thu được gần 400.000 đ”. Hiện tại, nhiều tư thương ở các vùng Hà Tây cũ, Nam Định, Hải Phòng và cả Nghệ An, Hà Tĩnh đến mua na.

Anh Nguyễn Văn Vinh, chuyên buôn bán hoa quả ở Thành Phố Nam Định vừa chọn na vừa nói: “Tôi đã 3 năm liền mua na ở đây về bán, năm nay giá na cao nhưng là giá chung. Hơn thế, na ở đây rất dễ bán vì quả thơm, ngọt sắc chứ không nhạt như na các vùng khác”. Dù giá rất cao nhưng các tư thương tranh nhau mua, rất nhiều các tư thương đến mua khoán cả vườn, họ tự thu hái, tự tiêu thụ. Ngoài ra còn có nhiều điểm đóng na tập trung theo đơn đặt hàng.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất