| Hotline: 0983.970.780

Nafoods mang Vầng trăng yêu thương đến trẻ em nghèo Nghệ An

Thứ Năm 28/09/2023 , 17:22 (GMT+7)

Tối 25/9, Nafoods Group có mặt tại Xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An tổ chức thành công chương trình 'Vầng trăng yêu thương' sớm cho gần 1.000 trẻ em xã Cam Lâm.

Chương trình 'Vầng trăng yêu thương' sớm cho gần 1.000 trẻ em xã Cam Lâm được Nafoods Group tổ chức, phối hợp cùng Liên quân báo chí Nghệ An và Ban nội chính tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thu Hải.

Chương trình "Vầng trăng yêu thương" sớm cho gần 1.000 trẻ em xã Cam Lâm được Nafoods Group tổ chức, phối hợp cùng Liên quân báo chí Nghệ An và Ban nội chính tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thu Hải.

Những năm qua, với vai trò là đơn vị tài trợ, Nafoods Group đã chung tay cùng Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình trung thu Vầng trăng yêu thương cho trẻ em các dân tộc thiểu số vùng núi, vùng biên giới khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là hoạt động thường niên của công ty mỗi dịp Trung thu về.

Cam Lâm là một xã vùng xa, khó khăn, cách trung tâm huyện Con Cuông hơn 20km. Đây là nơi sinh sống của 99% đồng bào dân tộc Thái.

Năm bản của xã Cam Lâm cách trở với bên ngoài bởi dòng sông Lam và chỉ có duy nhất cây cầu treo đi qua, kèm với đó đường sá vào các bản chủ yếu là đường đất đồi núi khó đi lại. Kinh tế người dân chủ yếu vẫn dựa vào làm nông, lâm nghiệp nên tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo vẫn chiếm hơn 71% dân số của khu vực.

Cam Lâm là một xã vùng xa, khó khăn, cách trung tâm huyện Con Cuông hơn 20km. Đây là nơi sinh sống của 99% đồng bào dân tộc Thái. Ảnh: Thu Hải.

Cam Lâm là một xã vùng xa, khó khăn, cách trung tâm huyện Con Cuông hơn 20km. Đây là nơi sinh sống của 99% đồng bào dân tộc Thái. Ảnh: Thu Hải.

Trong khi trẻ em luôn được quan tâm và chăm sóc, thì trẻ em nơi đây còn thiếu thốn nhiều thứ như trang thiết bị học tập, phương tiện đi lại, quần áo ấm, đặc biệt là những nhu cầu về văn hoá, vui chơi giải trí. Do vậy, được ngắm trăng, phá cỗ, vui chơi cùng các bạn là điều mơ ước lớn lao của tất cả trẻ em nơi đây.

Chương trình 'Vầng trăng yêu thương' năm nay mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em ở Con Cuông, Nghệ An. Ảnh: Thu Hải.

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm nay mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em ở Con Cuông, Nghệ An. Ảnh: Thu Hải.

Với sự chung tay của nhiều đơn vị, trong đó có Nafoods, chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm nay đã mang đến 2 nhà tình nghĩa, 50 xe đạp, 100 thùng sữa tươi, 280 học bổng cho học sinh ba cấp học trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 620 suất quà trung thu đã được trao cho trẻ em xã Cam Lâm mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Tổng trị giá toàn bộ chương trình khoảng 600 triệu đồng.

Ông Ngân Văn Kỷ, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Lâm, thay mặt địa phương cảm ơn các nhà tài trợ. Ảnh: Thu Hải.

Ông Ngân Văn Kỷ, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Lâm, thay mặt địa phương cảm ơn các nhà tài trợ. Ảnh: Thu Hải.

“Đây là chương trình trung thu lớn nhất trên địa bàn mà từ trước đến nay trẻ em địa phương được tổ chức. Chúng tôi cảm ơn CLB Liên quân Báo chí Nghệ An và các đơn vị tài trợ đã mang đến cho con em mảnh đất khó khăn Cam Lâm một mùa trung thu thực sự ý nghĩa”, ông Ngân Văn Kỷ, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Lâm chia sẻ.

Trẻ em ở Cam Lâm, Con Cuông phá cỗ Trung thu. Ảnh: Thu Hải.

Trẻ em ở Cam Lâm, Con Cuông phá cỗ Trung thu. Ảnh: Thu Hải.

Đến phá cỗ, rước đèn, em Vi Su In, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Cam Lâm vui mừng nói: "Chúng cháu chưa bao giờ được đón trung thu to thế này, nhiều bánh kẹo, nhiều quà. Mong năm nào chúng cháu cũng được tổ chức trung thu vui thế này. Cháu xin cảm ơn”.

Những lời chia sẻ của các bé đã làm lay động tất cả. Nafoods mong rằng các cháu thiếu nhi trên cả nước sẽ đều có cỗ Trung thu đầm ấm cùng những người thân yêu của mình và cũng tin tưởng rằng mỗi gia đình, bằng trách nhiệm, tình thương yêu, tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, chăm lo cho các cháu để không chỉ riêng ngày Tết trung thu mà tất cả các ngày khác trong năm các cháu đều được nhận được sự bình an, hạnh phúc.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm