| Hotline: 0983.970.780

Nam Định dừng lễ hội, sự kiện đông người

Thứ Hai 03/05/2021 , 17:02 (GMT+7)

Là địa phương tiếp giáp với Hà Nam, tỉnh Nam Định cũng đang “gồng mình” phòng, chống đại dịch Covid-19. Trước mắt, tỉnh này tạm dừng lễ hội, sự kiện đông người, quán bar, karaoke...

Đến nay, Nam Định chưa ghi nhận ca bệnh nào lây nhiễm trong cộng đồng. Ảnh: An Lãng.

Đến nay, Nam Định chưa ghi nhận ca bệnh nào lây nhiễm trong cộng đồng. Ảnh: An Lãng.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị yêu cầu các địa phương tạm dừng ngay tất cả các hoạt động lễ hội, thể dục thể thao tập trung đông người; các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán Bar, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng…

Tạm dừng ngay các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng… trên địa bàn tỉnh, cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Những ngày qua, ngành Y tế Nam Định đã rà soát, điều tra dịch tễ và đang giám sát chặt chẽ việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với 6 trường hợp (thường trú tại các huyện: Vụ Bản, Nam Trực, Nghĩa Hưng, Xuân Trường, Ý Yên, Giao Thủy) đi trên chuyến bay VJ3613 có bệnh nhân Covid-19. Hiện cả 6 trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19.

Được biết, ngày 26/4, Nam Định đã triển khai tiêm thí điểm vacxin phòng Covid-19 ở các huyện, thành phố. Đối tượng được tiêm đợt này ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và những người có nguy cơ cao tại trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện…

Đến nay, Nam Định chưa ghi nhận ca bệnh nào lây nhiễm trong cộng đồng.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.