| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên dừng các hoạt động giải trí, vui chơi, tập trung đông người

Thứ Hai 03/05/2021 , 14:53 (GMT+7)

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản yêu cầu dừng các hoạt động giải trí, vui chơi, tập trung đông người kể từ ngày 3/5.

Vũ trường H83 CLUB trên đường Bắc Sơn, thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Toán Nguyễn.

Vũ trường H83 CLUB trên đường Bắc Sơn, thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Toán Nguyễn.

Để chủ động phòng dịch Covid-19, UBND tỉnh Thái Nguyên ra văn bản chỉ đạo không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, sự kiện, hoạt động văn nghệ, giải thể thao, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung đông người…); trường hợp cần thiết tổ chức phải báo cáo, xin ý kiến chính quyền địa phương và đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch; yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tạm dừng các hoạt động giải trí, kinh doanh dịch vụ như: quán bar, vũ trường, karaoke, quán phục vụ đồ uống vỉa hè (cà phê, quán trà đá, trà chanh, quán bia…), cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, xông hơi, massage kể từ ngày 03/5/2021.

Các nhà hàng, quán ăn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải đảm bảo khoảng cách, trang bị tấm chắn giọt bắn, quản lý danh sách khách hàng và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Trường hợp cơ sở nào không đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch thì yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh.

Cũng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, các đám cưới, hỏi và đám hiếu thực hiện theo nếp sống văn minh, chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình, hạn chế tối đa số người tham dự và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.