| Hotline: 0983.970.780

Nâng bước em tới trường

Thứ Bảy 06/10/2018 , 10:05 (GMT+7)

Đầu năm học 2018-2019 này, việc lựa chọn phương tiện đi lại cho con em mình đến trường là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh ở tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Quảng Bình.

09-06-20_xe_dp_2
Người dân đến mua xe đạp cho con em mình tại cửa hàng Việt Hồng Chinh ở đường Hàm Nghi, Đông Hà

Xu thế năm nay các em học sinh rất thích các loại xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện tại các Showroom của Cty Cổ phần Thương mại & Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh ở số 08, Phan Châu Trinh, 142 A Hàm Nghi, TP. Đông Hà; 27-29 Lê Duẩn và 02 Trần Hưng Đạo, TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.
 

Học sinh và phụ huynh ưa chuộng

Anh Hồ Bảo Quốc ở xã Triệu Long, huyện Triệu Phong đến cửa hàng Việt Hồng Chinh trên đường Hàm Nghi, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị tìm mua cho con gái xe đạp để cháu tự đạp đi học.

“Con gái tôi đang học lớp 7, vợ chồng tôi phải đi làm suốt ngày không có điều kiện đưa đón cháu. Cho cháu đi xe điện thì không yên tâm vì cháu đang nhỏ tuổi, vả lại nhà cũng không xa trường lắm. Tôi khuyên cháu đi xe đạp cho an toàn, cháu vui vẻ đồng ý và hứa sau này lên học THPT cũng đạp xe đi học”, anh Quốc nói.

Tranh thủ thời gian nghỉ việc đồng áng, đưa con lên Đông Hà mua xe chuẩn bị năm học mới, vợ chồng chị Lê Thị Quýt ở xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh đang phân vân không biết nên chọn xe đạp điện hay xe máy điện cho con trai. Con trai chị thích xe máy điện trong khi chị quyết định mua xe đạp điện vì hợp túi tiền.

Những ngày này lượng khách mua xe bắt đầu tăng. Cty Việt Hồng Chinh cung cấp đủ các thương hiệu xe đạp, xe điện chủ yếu là hàng sản xuất trong nước như: Yamaha, Dili, Asama, Yadea, DTP, Vihochi... nên được các bậc phụ huynh ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn cho con em mình.

Ông Nguyễn Trường Chinh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Thương mại & Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh cho biết số lượng xe đạp bán ra của công ty năm nay tăng nhiều hơn so với các năm trước, người tiêu dùng có xu hướng quay lại dùng xe đạp.

09-06-20_xe_dp_1
Ông Nguyễn Trường Chinh

Nhiều phụ huynh thuyết phục con em đạp xe đạp đến trường thay vì đi xe máy điện như bạn bè. Giá cả xe đạp thông thường cũng chỉ từ 0,9 đến 2,5 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với xe điện nên vừa túi tiền của nhiều gia đình. Ngoài ra với nhận thức đạp xe đạp cũng là một cách để rèn luyện nâng cao sức khỏe và thư giãn thì cả phụ huynh và học sinh muốn mua xe đạp để ngoài việc phục vụ đi lại thì còn cùng nhau đạp xe thể dục buổi sáng hoặc đi dã ngoại vào các ngày nghỉ…
 

Trách nhiệm xã hội cao

Ông Nguyễn Trường Chinh cho biết thêm ngoài xe đạp thì thị trường xe điện năm nay đa dạng hơn với sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới, có kiểu dáng thời trang, mẫu mã đa dạng, pin được thiết kế theo công nghệ tiên tiến, có khả năng tích điện lớn nên có thể đi quãng đường dài hơn và giá cả phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Với giá cả mỗi chiếc xe đạp điện giao động từ 5,5 triệu đến 11 triệu đồng, còn xe máy điện thì từ 10 đến hơn 14 triệu đồng. Xe máy điện hiện tại công ty của ông Chinh bán ra với số lượng tăng từ chỉ từ 10 đến 12% so với cùng kỳ năm trước.

Với tư cách là nhà cung cấp hàng hóa, ông Nguyễn Trường Chinh, phân tích muốn tham gia giao thông an toàn thì các học sinh nên mua xe đạp hoặc xe đạp điện để đi lại. Hai loại phương tiện này giá rẻ hơn xe máy điện, tiện lợi, an toàn cho người dùng. Xe đạp điện có công suất vận hành nhỏ, vận tốc vừa phải, phù hợp với nhu cầu và lứa tuổi của học sinh. Còn đi xe đạp thì tốt hơn nhiều cho việc bảo vệ sức khỏe vì đa phần học sinh ngày nay ngoài giờ học ra ít vận động, lao động tay chân.

09-06-20_xe_dp_4
Nữ sinh duyên dáng đi xe đạp

Trong kinh doanh, ông Nguyễn Trường Chinh rất có trách nhiệm với khách hàng lứa tuổi học sinh của mình. Cty của ông thường phối hợp với Ban an toàn giao thông các cấp, các trường THCS, THPT trên địa bàn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông, cung cấp thêm kiến thức, luật lệ giao thông cho các em học sinh để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại vì TNGT khi tham gia giao thông trong độ tuổi học sinh trên đường đến trường.

Thấy các cháu học sinh và phụ huynh đến mua xe, ông Chinh thường khuyên các cháu khi ngồi trên chiếc xe mới nên nghiêm chỉnh chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông như đội mũ bảo hiểm, không đi hàng đôi hàng ba trên đường, tuân thủ các biển báo giao thông… để bảo đảm an toàn cho người đi đường cũng như đảm bảo an toàn cho chính mình.

Trung tá Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông TP. Đông Hà, Quảng Trị cho biết ngoài công việc kinh doanh các phương tiện xe đạp, xe điện cho học sinh đi học thì doanh nghiệp Việt Hồng Chinh rất có uy tín và trách nhiệm cùng trường THCS, THPT như Lê Lợi, Đông Hà, Lê Quý Đôn… các cơ quan chức năng tham gia giáo dục học sinh thực hiện đúng quy tắc tham gia giao thông. Sự tham gia của doanh nghiệp Việt Hồng Chinh vào công tác này góp phần đảm bảo an toàn giao thông rất đáng trân trọng.

 

(Kiến thức gia đình số 40)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất