| Hotline: 0983.970.780

NATO giảm hơn 30% lượng cung, Ukraine thiếu đạn dược trầm trọng

Chủ Nhật 24/12/2023 , 10:39 (GMT+7)

Theo tờ Washington Post, quân đội Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng trong khi Nga dường như không gặp vấn đề tương tự.

Một lính pháo binh Ukraine đang chuẩn bị đạn pháo. Ảnh: AP.

Một lính pháo binh Ukraine đang chuẩn bị đạn pháo. Ảnh: AP.

Theo một binh sĩ Ukraine chiến đấu ở khu vực mặt trận phía nam, pháo binh chỉ được cung cấp một số lượng hạn chế đạn pháo để bắn trúng một mục tiêu nhất định. Cụ thể, pháo binh Ukraine chỉ được bắn 5 - 7 phát đạn pháo để tiêu diệt một mục tiêu nhỏ như vị trí quân địch phục kích bằng súng cối.

Binh sĩ này cho biết thêm rằng quân đội trên tiền tuyến "đang rất mệt mỏi". "Họ vẫn đang quyết tâm. Tuy nhiên, không thể chiến thắng một cuộc chiến chỉ dựa trên quyết tâm. Chúng tôi cần ít nhất một vài lợi thế nhất định. Nhưng tình hình đang ngày chỉ trở nên tồi tệ hơn", binh sĩ này cho biết.

Một thành viên của Lữ đoàn Pháo binh 148, được trang bị lựu pháo 155mm, cũng cho biết rằng đơn vị của ông chỉ sử dụng 10 - 20 quả đạn pháo mỗi ngày, giảm mạnh từ mức trung bình bắn 50 quả/ngày và đôi khi bắn tới 90 quả/ngày.

"Bạn có thể làm gì với 10 quả đạn pháo mỗi ngày? Từng đó dường như là không đủ để cản bước quân Nga tiến công, chứ đừng nói đến việc tấn công các vị trí của họ", binh sĩ này cho biết.

Đồng thời, các binh sĩ Ukraine cũng chia sẻ với tờ Washington Post rằng họ không thấy Nga có tình trạng thiếu đạn dược tương tự khi hai bên giao tranh ở tiền tuyến.

Các quan chức ở Kiev từ lâu đã phàn nàn về tình trạng thiếu đạn pháo, cho rằng điều này đã cản trở chiến dịch phản công và cho phép Nga có thời gian để dựng lên hệ thống phòng thủ mạnh mẽ. Kể từ tháng 6/2023, Ukraine đã cố gắng chọc thủng phòng tuyến của Moscow song không có bất kỳ thành tựu đáng chú ý nào, trong khi phải hứng chịu thương vong khoảng 160.000 quân.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận tình trạng thiếu đạn dược, ông cho rằng cuộc xung đột Hamas - Israel đã làm chậm việc giao hàng. Hãng tin ABC News hồi cuối tháng 11 đưa tin, dẫn lời một quan chức Ukraine, rằng kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra, lượng đạn dược đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ cung cấp đã giảm "hơn 30%".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.