| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Putin đánh giá Nga đang chiếm thế thượng phong

Thứ Tư 20/12/2023 , 13:25 (GMT+7)

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng Nga hiện chiếm thế thượng phong trong cuộc xung đột với Ukraine, đồng thời cho rằng vũ phương Tây viện trợ cho Kiev không phải là bất bại.

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp với Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/12. Ảnh: TASS.

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp với Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/12. Ảnh: TASS.

Tại cuộc họp với Bộ Quốc phòng hôm 19/12, Tổng thống Putin đã phát biểu về những thành tựu quân sự của Nga trong năm 2023, đồng thời cảm ơn các binh sĩ và sĩ quan vì những đóng góp của họ cho thành công này.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin nhấn mạnh rằng Nga không có ý định thay đổi các mục tiêu đã đề ra khi quyết định triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine hồi đầu năm 2022.

“Dựa trên tình hình thực địa hiện nay, chúng ta có thể tự tin nói rằng quân đội Nga đang nắm thế thượng phong”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, lực lượng Nga đã và đang hành động dựa trên tình hình thực tế, “tuân theo chiến thuật phòng thủ tích cực ở nơi phù hợp” và “cải thiện vị trí của mình ở những nơi cần thiết”.

Tổng thống Putin cho rằng Ukraine đã chịu thương vong đáng kể và đang cạn kiệt nguồn dự trữ.

Trong cuộc họp hôm 19/12, Bộ Quốc phòng Nga ước tính thiệt hại của Kiev kể từ khi bắt đầu chiến sự là hơn 383.000 quân. Bên cạnh đó, ông Shoigu cũng cho biết Kiev đã mất hơn 14.000 xe tăng và xe thiết giáp kể từ khi hai bên xung đột.

"Các vũ khí quân sự phương Tây không phải là bất khả chiến bại", ông Putin nói.

Trong suốt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, các quốc gia như Mỹ, Đức, Pháp và Anh đã cung cấp cho Kiev hàng trăm vũ khí quân sự hạng nặng hiện đại do phương Tây sản xuất như xe tăng Leopard 2, xe tăng Abrams và Challenger, xe thiết giáp Bradley...

Tuy nhiên, quân đội Nga đã nhiều lần báo cáo về việc phá hủy hoặc thu giữ các loại vũ khí này này, vốn thường được truyền thông phương Tây quảng cáo là vượt trội so với Nga.

Hồi đầu tháng 12/2023, binh sĩ Nga ở Ukraine đã thu giữ một lô vũ khí hạng nặng khác do Mỹ và Đức sản xuất. Trong một video do nhà báo Nga Vladimir Soloviev đăng tải, quân đội Nga thu giữ được một chiếc xe tăng Leopard 2A4 còn nguyên vẹn, dường như đã bị quân đội Ukraine bỏ lại.

Hồi tháng 8/2023, Bộ Quốc phòng Nga thậm chí đã tổ chức một cuộc triển lãm vũ khí thu được của phương Tây gần Moscow, trình diễn từ xe thiết giáp chở quân M-113 của Mỹ và CV90-40 của Thụy Điển đến xe tăng AMX-10RCR của Pháp và xe bọc thép Bushmaster của Australia. Tổng cộng, triển lãm trưng bày hơn 870 loại khí tài quân sự bị lực lượng Nga thu giữ, bao gồm cả các vũ khí do Liên Xô và Ukraine sản xuất.

Trước đó, Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vũ khí phương Tây thu được sẽ được nghiên cứu và áp dụng các công nghệ hữu ích cho quân đội Nga.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.