| Hotline: 0983.970.780

Nestlé tiếp tục là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới

Thứ Bảy 09/09/2023 , 11:18 (GMT+7)

Nestlé tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới theo Báo cáo thường niên về ngành thực phẩm và đồ uống năm 2023 của Brand Finance.

Nestlé Việt Nam cung cấp cây giống cà phê chất lượng cao cho nông dân Tây Nguyên.

Nestlé Việt Nam cung cấp cây giống cà phê chất lượng cao cho nông dân Tây Nguyên.

Theo Báo cáo thường niên về ngành thực phẩm và đồ uống năm 2023 của Brand Finance (công ty toàn cầu về định giá thương hiệu, có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh), Nestlé tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu được định giá lên đến 22,4 tỷ đô la Mỹ, đồng thời đứng vị trí số 1 về bền vững trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu thực phẩm. Trong đó, giá trị nhận thức về tính bền vững của Nestlé được định giá lên đến 1,35 tỷ đô la Mỹ.

Hàng năm, Brand Finance tiến hành đánh giá 5.000 thương hiệu lớn nhất và công bố hơn 100 báo cáo, xếp hạng các thương hiệu trên tất cả các lĩnh vực và quốc gia. Top 100 thương hiệu Thực phẩm mạnh nhất và giá trị nhất thế giới được đưa vào bảng xếp hạng thường niên Brand Finance Food 100 năm 2023.

Theo báo cáo của Brand Finance, Nestlé được đánh giá là tập đoàn phát triển bền vững trên toàn cầu nhờ thực hiện các cam kết về môi trường và trách nhiệm xã hội, thu mua có trách nhiệm, hỗ trợ phát triển thể chất và dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Nestlé đã có nhiều bước tiến quan trọng về thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Cụ thể, Nestlé là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới minh bạch về giá trị dinh dưỡng của tất cả danh mục sản phẩm Nestlé trên toàn cầu, dựa trên Hệ thống tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm tốt cho sức khỏe (Health Star Rating - HSR), nhằm đi đầu trong việc đem đến bữa ăn ngon và cân bằng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Nestlé còn thực hiện theo đúng lộ trình như cam kết hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 (Net Zero), đồng thời công bố báo cáo tự nguyện về tác động và rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu. Điều này cho thấy sự minh bạch thông tin và cam kết nhất quán về các hành động chống biến đổi khí hậu. Tập đoàn cũng thực hiện các sáng kiến bền vững ESG (môi trường, xã hội và quản trị), góp phần đem đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho giới trẻ trên toàn cầu và nâng cao quyền năng của phụ nữ tại nơi làm việc và trong cộng đồng.

Trong lĩnh vực thực phẩm, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng ngày càng lớn, có thể nhận thấy từ nông trại đến các kệ hàng siêu thị. Hạn hán đang khiến tình trạng thiếu lương thực ở nhiều quốc gia ngày càng trầm trọng hơn. Tuy nhiên, thực phẩm cũng có thể tác động đến biến đổi khí hậu. Hiện các hoạt động sản xuất nuôi trồng phục vụ cho nhu cầu lương thực thực phẩm của con người góp phần tạo ra gần 1/3 lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.

Vì vậy, với vai trò là tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới, Nestlé đang nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh thông qua hợp tác cùng người nông dân, nhà cung ứng, nhà bán lẻ và người dùng.

Tại Việt Nam, Nestlé đang hỗ trợ người nông dân, góp phần chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh trong canh tác cây cà phê tại Tây Nguyên. Thông qua chương trình Nescafé Plan triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011 đến nay, Nestlé cùng người nông dân thực hiện nhiều sáng kiến góp phần cải thiện chất lượng hạt cà phê Việt, bảo tồn đất và đa dạng sinh học, giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thúc đẩy đa dạng sinh học và tăng thu nhập cho người nông dân.

Hướng tới việc thực hiện mục tiêu Net Zero, Nestlé tăng cường hợp tác với các Bộ, đơn vị chuyên môn, đối tác doanh nghiệp, người nông dân cùng thực hiện các sáng kiến để giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất cho đến bao bì sản phẩm sau tiêu dùng.

Xem thêm
Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Trong nước tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024 ở trong nước đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng. Qua đó đưa giá hồ tiêu nội địa giao dịch lên quanh ngưỡng 99.000 - 100.000 đ/kg.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.