| Hotline: 0983.970.780

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam

Thứ Sáu 23/04/2021 , 17:26 (GMT+7)

Là một trong các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam, Nestlé Việt Nam đang đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, thực phẩm từ Việt Nam ra nước ngoài.

Dây chuyền sản xuất cà phê viên nén của Nestlé Việt Nam. Ảnh: Nestlé Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất cà phê viên nén của Nestlé Việt Nam. Ảnh: Nestlé Việt Nam.

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé Việt Nam cho biết xuất khẩu là một  phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực. Năm 2020 cũng ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nói chung đạt 20% so với năm trước.

Năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gia vị MAGGI của Nestlé Việt Nam đi các thị trưởng Philippines, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Úc, Nhật Bản… chứng kiến mức tăng trưởng cao về khối lượng và giá trị.

Xuất khẩu sản phẩm cà phê mang thương hiệu NESCAFÉ của Nestlé trong năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng được ghi nhận ở các dòng sản phẩm cà phê giá trị gia tăng và sản phẩm được thu mua từ nguồn gốc bền vững được các tổ chức quốc tế về trồng và sản xuất cà phê bền vững như 4C, Rainforest Alliance, chứng nhận.

Hằng năm, Nestlé thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu đô la Mỹ, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Tất cả sản phẩm NESCAFÉ được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao đang được xuất khẩu đến 25 thị trường và đón nhận sự yêu thích từ nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Bên cạnh sản phẩm cà phê chế biến làm từ hạt Robusta mà Việt Nam vốn có nhiều thế mạnh, Nestlé Việt Nam còn xuất khẩu cà phê làm từ hạt Arabica, được thu mua với nguồn gốc bền vững. Công ty hợp tác với tổ chức kiểm định Tiêu chuẩn Nông nghiệp Bền vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.

Tại Việt Nam, dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê từ người nông dân đến người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.

Từ năm 2011, Nestlé  và Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình nghiên cứu về giống cà phê, chuyển giao các thiết bị kỹ thuật về sản xuất cà phê… để có những giống cà phê mới thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây Nguyên cho năng suất, chất lượng cao góp phần phát triển cà phê bền vững ở Việt Nam.

Dự án cũng tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân; đến nay đã có 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C; giúp nông dân tăng 30% thu nhập.

Xem thêm
Làng nghề làm khô cá đồng Tân Châu tất bật vào vụ Tết

An Giang Sản phẩm từ làng nghề làm khô cá đồng tại Tân Châu ngày càng được mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.