| Hotline: 0983.970.780

Nga đóng cửa biên giới Viễn Đông với Trung Quốc để ngăn virus corona

Thứ Năm 30/01/2020 , 17:23 (GMT+7)

Thủ tướng Nga ký sắc lệnh đóng cửa biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông, sau khi Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị các quan chức cần làm mọi việc có thể để ngăn virus corona lây lan.  

Nga đóng cửa biên giới Viễn Đông với Trung Quốc để ngăn virus corona.

“Sắc lệnh được ký hôm nay và đã có hiệu lực”, TASS dẫn lời Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin phát biểu trước nội các ngày 30/1. “Chúng tôi sẽ thông báo cho mọi người về việc đóng cửa biên giới ở Viễn Đông cũng như các biện pháp khác được chính phủ Nga thực hiện”.

Nga theo dõi sát sao các diễn biến liên quan virus corona mới xuất hiện, bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Moscow đã thành lập đội đặc nhiệm để ngăn virus corona lây lan sang Nga. Trước đó, Ngoại trưởng Nga khuyến cáo công dân hạn chế di chuyển đến Trung Quốc, trừ “trường hợp khẩn cấp”.

Động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc sáng 30/1 thông báo số ca nhiễm virus corona đã vượt quá 7.700, ít nhất 170 ca tử vong. Virus đã xuất hiện tại hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nga hồi đầu tuần đã từ chối nhập cảnh đối với các đoàn du khách từ Trung Quốc và hiện chưa ghi nhận ca nhiễm virus corona nào.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.