| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Y tế Anh: 'Đừng hỏi về dỡ phong tỏa khi chưa có vắc xin'

Thứ Năm 16/04/2020 , 17:01 (GMT+7)

Ngày 16/4, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab chủ trì cuộc họp nội các về những biện pháp "giãn cách vật lý" chống Covid-19.

Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries. Ảnh: Sky News.

Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries. Ảnh: Sky News.

"Đêm 15/4, Thứ trưởng Y tế Nadine Dorries đã phàn nàn trên Twitter rằng mọi người không nên hỏi về chuyện dỡ bỏ phong tỏa cho đến khi có vắc xin", Người phát ngôn Công đảng Anh, Jon Ashworth, nói với BBC.

Các nguồn tin cho biết, chính phủ Anh hiện vẫn chưa có kế hoạch dỡ bỏ phong tỏa.

Theo ông Ashworth, Đảng Lao động Anh tin rằng việc gia hạn phong tỏa thêm ba tuần "sẽ là hợp lý".

Ông nói:

"Chúng tôi hy vọng việc phong tỏa sẽ tiếp tục, chúng tôi sẽ hỗ trợ điều đó, tôi thực sự đã kêu gọi phong tỏa trước khi chính phủ tuyên bố.

Nhưng chúng tôi cũng muốn biết thêm chi tiết về những gì xảy ra tiếp theo.

Ý tôi là, đêm 15/4, Thứ trưởng Y tế Nadine Dorries đã phàn nàn trên Twitter rằng mọi người không nên hỏi về chuyện dỡ bỏ phong tỏa cho đến khi có vắc xin.

Chà, điều đó có thể kéo dài tận 18 tháng nữa, vì vậy nếu chính phủ nói sẽ phong tỏa trong 18 tháng thì có lẽ họ cần phải bàn bạc.

Và tôi cho rằng cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng phong tỏa hoặc quản lý hậu dỡ bỏ phong tỏa là chuyển sang chiến lược thử nghiệm cũng như theo dõi tiếp xúc".

Ông Jon Ashworth kêu gọi phát triển một hệ thống theo dõi tiếp xúc rộng lớn lặp lại những gì mà cố vấn chính phủ, Giáo sư Neil Ferguson từng nói sáng 16/4. "Cần một đội quân nhỏ để có thể thực hiện điều này", theo lời giáo sư Ferguson.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất