| Hotline: 0983.970.780

Nga tính tới phương án hạn chế xuất khẩu thịt gà

Thứ Bảy 04/04/2020 , 16:39 (GMT+7)

Do đại dịch Covid-19 đang gây xáo trộn trong nước, Chính phủ Nga đang xem xét thực hiện các biện pháp cấm xuất khẩu một số sản phẩm thực phẩm.

Người tiêu dùng Nga đang mua các sản phẩm gia cầm với số lượng lớn, gây căng thẳng cho chuỗi cung ứng trong nước. Ảnh: Fabian Brockotter.

Người tiêu dùng Nga đang mua các sản phẩm gia cầm với số lượng lớn, gây căng thẳng cho chuỗi cung ứng trong nước. Ảnh: Fabian Brockotter.

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin phát biểu trong một cuộc họp gần đây đã kêu gọi Chính phủ hành động trước khi thực hiện tất cả các biện pháp cụ thể. Mục đích, nhằm đảm bảo nguồn cung trong nước và ngăn chặn sự hỗn loạn trên thị trường.

Dịch Covid-19 tại Nga đang diễn biến hết sức phức tạp, virus corona đang lây lan giữa các quốc gia, do đó, các nhà chức trách liên quan đang theo dõi tình hình trên thị trường, trên cơ sở đó sẽ đưa ra những biện pháp cụ thể. 

Trước đó, Chính phủ Nga đã có lệnh cấm xuất khẩu một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc. Ông Ilya Vlasenko, người phát ngôn của Hiệp hội các công ty bán lẻ Nga cho biết, có thể thịt và thịt gà nói riêng có khả năng bị hạn chế xuất khẩu.

Lý do bởi trong vài tuần qua, số lượng thịt gà đang được người dân mua rất nhiều trong tình hình dịch Covid-19. Các công ty cũng có dự kiến bổ sung thịt gà để dự phòng và đảm bảo nhu cầu tiêu thụ đang tăng.

Tuy nhiên, đây được coi là biện pháp trước mắt, còn lâu dài, theo Liên minh các Nhà sản xuất gia cầm Nga, tháng 1/2020, Nga đã xuất khẩu 15.600 tấn gia cầm với trị giá 27,7 triệu USD, tăng 8,5 tấn và 20,6 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Cục Hải quan Liên bang Nga cho biết, năm nay Nga có thể xuất khẩu 250.000 tấn gia cầm cho thị trường nước ngoài. Nga đã có kế hoạch xuất khẩu gia cầm sang Trung Quốc trong năm nay và đây là hướng đi mới đầy triển vọng.

Một số công ty xuất khẩu gia cầm tại Nga tiết lộ kế hoạch mở rộng xuất khẩu trong năm nay. Trong đó Công ty sản xuất thịt lớn nhất của Nga là Cherkizovo gần đây đã bắt đầu xuất khẩu gia cầm sang UAE. Công ty cho biết trong tương lai họ đang lên kế hoạch mở rộng sự hiện diện ở các nước vùng Vịnh.

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.