| Hotline: 0983.970.780

Ngăn chặn kịp thời hình thức lừa đảo chuyển tiền, nhận hàng từ nước ngoài

Thứ Sáu 05/08/2022 , 08:39 (GMT+7)

Sóc Trăng Mới đây, một nhân viên Phòng giao dịch Mekong - Agribank huyện Kế Sách, Sóc Trăng kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền, nhận hàng từ nước ngoài.

Theo thông tin từ Phòng giao dịch Mekong - Agribank huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, chiều ngày 1/8, đơn vị này có tiếp khách hàng L.T.T.T., ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đến thực hiện giao dịch, chuyển 13 triệu đồng vào một tài khoản có tên Nguyễn Thế Học. Quá trình xử lý, một giao dịch viên của ngân hàng nhận thấy có biểu hiện bất thường khi bà T. liên tục nhận được các cuộc gọi hối thúc, nghi ngờ lừa đảo chuyển tiền.

Chứng từ giao dịch của bà L.T.T.T. Ảnh: Minh Khương.

Chứng từ giao dịch của bà L.T.T.T. Ảnh: Minh Khương.

Trên tinh thần cảnh giác, giao dịch viên đã phối hợp với Cảnh sát Cơ động đang làm nhiệm vụ trực mục tiêu tại ngân hàng này, làm rõ mục đích chuyển tiền của khách hàng. Theo lời tường thuật của bà T. thông qua hình thức kết bạn trên mạng xã hội, đối tượng kết bạn hứa tặng quà có giá trị lớn từ nước ngoài gửi về. Đồng thời, đối tượng này yêu cầu bà T. chuyển số tiền trên là phí hải quan để làm thủ tục nhận hàng. Không những vậy, đối tượng còn liên tục thúc giục việc chuyển tiền và yêu cầu không được tiết lộ bất kỳ ai.

Sự việc lừa đảo chuyển tiền được phát giác kịp thời, bà T. vui mừng khôn xiết và bày tỏ niềm cảm kích trước sự cảnh giác và đầy tinh thần trách nhiệm của giao dịch viên và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Phòng giao dịch Mekong - Agribank huyện Kế Sách. 

Giao dịch viên và lực lượng Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tại Phòng giao dịch Mekong - Agribank huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Minh Khương.

Giao dịch viên và lực lượng Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tại Phòng giao dịch Mekong - Agribank huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Minh Khương.

Vụ việc lần này, một lần nữa là kinh nghiệm cho người dân, đặc biệt là những ai đang sử dụng mạng xã hội, cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những hình thức lừa đảo chuyển tiền ngày càng tinh vi, lợi dụng sự cả tin của khách hàng để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đại diện Agribank Văn phòng đại diện khu vực Tây Nam Bộ cho biết, khi khách hàng có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, cần phối hợp kịp thời cùng phía ngân hàng để kịp thời xử lý, ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.