BTC Lễ hội Đền Hùng cùng lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng hàng hóa |
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Anh, Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: Ngay từ ngày 1/3 Âm lịch, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa tại các gian hàng quanh khu vực Đền Hùng.
Để tránh tình trạng “chặt chém” du khách, BTC Lễ hội yêu cầu các đơn vị, các hộ kinh doanh dịch vụ tại lễ hội phải ký cam kết thực hiện kinh doanh đúng pháp luật và niêm yết công khai giá bán các loại hàng hóa, giá các dịch vụ; đảm bảo vệ sinh môi trường, sắp xếp các vị trí bán hàng, bố trí các quầy dịch vụ hợp lý tạo mỹ quan đối với du khách về trẩy hội.
BTC Lễ hội Đền Hùng quyết tâm cao nhất để đạt mục tiêu “5 không”. Không có tình trạng ùn tắc giao thông; không để xảy ra tình trạng kinh doanh, dịch vụ với giá cả mạng tính “chặt chém”; không có người ăn xin ăn mày; không để xảy ra các hành vi mang tính phản cảm; không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, BTC đã công khai số điện thoại đường dây nóng tại các địa điểm xung quanh khu vực Đền Hùng để tiếp nhận nhanh nhất thông tin phản ánh của Nhân dân và du khách (Điện thoại: 0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666).
Bên cạnh đó, xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; phương án chống ùn tắc, chen lấn, xô đẩy và đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời có các phương án cứu hộ, cứu nạn, ứng phó kịp thời trong mọi tình huống khi có sự cố xảy ra…
“Nếu có trường hợp vi phạm, đẩy giá cao bất hợp lý, không niêm yết giá hoặc bán không đúng giá niêm yết, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để khuyến nghị khách hàng không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các cơ sở kinh doanh đó. Đồng thời thu hồi giấy phép kinh doanh”, Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng khẳng định.