| Hotline: 0983.970.780

Ngân hàng hàng đầu Thụy Sĩ có nguy cơ phá sản

Thứ Hai 01/02/2010 , 12:04 (GMT+7)

Ngân hàng hàng đầu của Thụy Sĩ là UBS có thể phá sản nếu các cuộc đàm phán giữa Bern và Washington về điều tra gian lận thuế không mang lại kết quả.

UBS là ngân hàng hàng đầu của Thụy Sĩ

Ngày 31/1, Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ Eveline Widmer-Schlumpf cảnh báo ngân hàng hàng đầu của nước này UBS có thể phá sản nếu các cuộc đàm phán giữa Bern và Washington về điều tra gian lận thuế không mang lại kết quả.

Trả lời phỏng vấn của báo Buổi sáng Chủ nhật (Pháp), bà Widmer-Schlumpf thừa nhận các hoạt động của UBS ở Mỹ "rất có vấn đề", không chỉ vì những hoạt động này đáng bị trừng phạt mà còn vì chúng đe dọa tất cả các hoạt động của UBS.

Bà cho biết kinh tế và thị trường việc làm Thụy Sĩ sẽ thiệt hại nặng nề nếu UBS sụp đổ vì bị rút giấy phép hoạt động ở Mỹ.

Mỹ và Thụy Sĩ đã sơ bộ đạt được một thỏa thuận, theo đó, UBS sẽ cung cấp cho Cơ quan thuế vụ Mỹ thông tin về khoảng 4.500 chủ tài khoản mang quốc tịch Mỹ bị tình nghi có hành vi gian lận thuế. Tuy nhiên, một tòa án Thụy Sĩ tháng trước đã ra phán quyết nghi ngờ thỏa thuận này, trong khi nhiều người ở Thụy Sĩ cáo buộc chính phủ không bảo vệ UBS.

Cách đây 1 năm, Bộ Tư pháp Mỹ đã khởi kiện UBS, buộc tội ngân hàng này vi phạm luật pháp Mỹ qua việc khuyến khích công dân Mỹ mở tài khoản tại ngân hàng, đồng thời yêu cầu UBS cung cấp thông tin về 52.000 chủ tài khoản trong UBS là người Mỹ.

Bí mật ngân hàng là niềm tự hào của Thụy Sĩ và là nhân tố chính mang lại sức mạnh cho nền kinh tế nước này.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.