| Hotline: 0983.970.780

Ngày đầu đi học lại: Học sinh vắng nhiều

Thứ Hai 02/03/2020 , 12:56 (GMT+7)

Ghi nhận tại một số tỉnh ở ĐBSCL, nhiều học sinh đã vắng mặt trong ngày đi học trở lại sau những ngày nghỉ để phòng dịch Covid-19.

Tất cả giáo viên và học sinh đều tập trung sát trùng tay trước khi vào lớp học. Ảnh: Hoàng Vũ.

Tất cả giáo viên và học sinh đều tập trung sát trùng tay trước khi vào lớp học. Ảnh: Hoàng Vũ.

Sáng 2/3, học sinh khối THPT và các Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp tại ĐBSCL bắt đầu đi học lại sau thời gian dài nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covi 19. Dù tất cả các phòng học, cơ sở vật đất đều đã được vệ sinh, sát khuẩn kỹ càng, cũng như hướng dẫn cách ngừa lây nhiễm nhưng nhiều phụ huynh và học sinh vẫn còn tâm lý lo ngại, dè dặt, thậm chí nghỉ học ở nhà.

Ghi nhận tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang), trong buổi sáng đầu tiên đi học lại, toàn trường vắng 23/572 học sinh khối trung học phổ thông. Do trường này gồm cả học sinh THCS nên toàn trường năm học 2019-2020 có 1.336 học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Thành Thông, Chủ tịch Công đoàn trường THPT Võ Văn Kiệt cho biết: “Ngày đầu đi học lại, các em vẫn còn tâm lý e ngại nên vắng nhiều. Cả giáo viên, học sinh phần đông đều đeo khẩu trang khi đến trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, trong tuần đầu các em chỉ học xong các môn học trên lớp rồi về nhà, chưa thực hiện bán trú như mọi khi”.

Học sinh làm vệ sinh trước khi vào lớp học trong ngày đầu tiên đi học trở lại. Ảnh: Hoàng Vũ.

Học sinh làm vệ sinh trước khi vào lớp học trong ngày đầu tiên đi học trở lại. Ảnh: Hoàng Vũ.

Tương tự, Phó Hiệu trưởng trường THPT Sóc Sơn (Hòn Đất, Kiên Giang) Nguyễn Vĩnh Phúc cho biết: “Sáng nay, nhà trường vắng 32 em trong tổng số 904 học sinh khối các lớp 10, 11, 12. Phần lớn các em đều có đơn xin nghỉ học. Ngoài tâm lý lo ngại dịch bệnh Covid -19, một số em nghỉ học còn do công việc gia đình. Vì hiện nay địa phương đang thu hoạch rộ lúa đông xuân 2019-2020”.

Để đảm bảo an toàn, các trường học tiến hành khâu phòng dịch hết sức chu đáo, khẩn trương. Nhiều trường học đã tiến hành tiêu độc, khử trùng 2-3 lần. Tại tỉnh Đồng Tháp, các trường học được sự hỗ trợ nhân viên y tế địa phương tiến hành đo thân nhiệt tất cả học sinh trước khi vào trường. Tại TP Cần Thơ, các trường bố trí giáo viên với dung dịch sát khuẩn, cồn để đón học sinh từ cổng. Tất cả các em phải vệ sinh tay sạch sẽ trước khi vào lớp.

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát trùng y tế. Ảnh: Hoàng Vũ.

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát trùng y tế. Ảnh: Hoàng Vũ.

Sau khi trở lại trường, thầy trò vào lớp với bài học đầu tiên là phòng chống dịch Covid-19. Khâu vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp được các giáo viên triển khai kỹ đến từng học sinh.

Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết: "Ngày đầu tiên học sinh cấp THPT trở lại trường với tỷ lệ 97,43%. Những em vắng lý do bị bệnh thông thường hoặc do hoàn cảnh gia đình. Hầu hết học sinh đều đeo khẩu trang và thực hiện 6 bước rửa tay bắt buộc trước khi vào lớp học".

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất