| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới

Thứ Năm 05/05/2022 , 16:44 (GMT+7)

Ngày 5/5, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu 'Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18' năm 2022 với chủ đề 'Sống động từng trải nghiệm'.

Họp báo giới thiệu 'Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18' năm 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Họp báo giới thiệu "Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18" năm 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 năm 2022 là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố được diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tưng bừng tổ chức sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31); là sự kiện gắn với thông điệp Chương trình “TP.HCM Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước và cũng là một bước chuyển mình nhằm thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách; kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022, góp phần phục hồi ngành Du lịch TP.HCM sau dịch bệnh Covid-19; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Thành phố quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của TP.HCM.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TP.HCM; góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 50 tỉnh, thành gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên  Huế, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hà Giang, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Phú Yên…; 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; 11 nhà hàng và các hãng Hàng không.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM giới thiệu về các chương trình tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM giới thiệu về các chương trình tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại hội chợ kích cầu du lịch phân ra làm 3 không gian chính gồm không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp, các cơ sở y tế; các quận, huyện trên địa bàn Thành phố có điểm đến, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc trưng; Không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam; Không gian ẩm thực.

Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của Thành phố, như Chương trình du lịch “Ngắm Thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không... với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng; các chương trình tour du lịch đặc trưng của Thành phố đã được công bố tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2021; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, hình ảnh điểm đến gắn với giá trị văn hóa - lịch sử, sinh thái nông nghiệp, trải nghiệm thiên nhiên của TP.HCM.

Cũng tại Ngày hội, có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và các gói dịch vụ y tế trong lĩnh vực nha khoa, đông y, giới thiệu các gói tư vấn và khám tổng quát miễn phí, chương trình khuyến mãi, quà tặng hoặc giới thiệu phiếu khám chữa bệnh, phiếu khám bệnh tổng hợp nghỉ dưỡng...

Chương trình du lịch 'Ngắm Thành phố từ trên cao' được nhiều công ty lữ hành đưa vào khai thác nhằm tạo ra sản phẩm mới cho du khách. 

Chương trình du lịch “Ngắm Thành phố từ trên cao” được nhiều công ty lữ hành đưa vào khai thác nhằm tạo ra sản phẩm mới cho du khách. 

Ngoài ra, còn có chương trình Roadshow giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, giới thiệu, quảng bá bộ tài nguyên du lịch TP.HCM với 366 điểm đến và 6 chương trình du lịch đặc trưng của TP.HCM, cũng như giới thiệu, quảng bá các chương trình du lịch mới, đặc trưng liên kết TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; Giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; Giao lưu, tương tác, kết nối doanh nghiệp lữ hành, các khu điểm du lịch, khách du lịch và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Xuyên suốt ngày hội, khách tham quan được tham gia các trò chơi đố vui, rút thăm trúng thưởng, thưởng thức các tiết mục biểu diễn âm nhạc, “săn” tour du lịch khuyến mãi từ 10-40%...

"Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18" năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến 17/5 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM.

Xem thêm
Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi không chỉ để lại tiếng hát cao vút

Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi vừa qua đời ở tuổi 87, không chỉ để lại nỗi nhớ về tiếng hát cao vút, mà còn để lại nhiều ca khúc do bà sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.