| Hotline: 0983.970.780

Ngày Tết Hàn thực, bánh trôi, bánh chay cháy hàng

Thứ Năm 11/04/2024 , 15:04 (GMT+7)

Mặc dù Tết Hàn thực năm nay không vào ngày nghỉ nhưng không khí mua sắm bánh trôi, bánh chay tại các cửa hàng và chợ dân sinh tại Hà Nội vẫn rất sôi động. 

Người dân Hà Nội xếp hàng dài từ sáng sớm để chờ mua bánh trôi, bánh chay. Ảnh: Hùng Khang. 

Người dân Hà Nội xếp hàng dài từ sáng sớm để chờ mua bánh trôi, bánh chay. Ảnh: Hùng Khang. 

Theo ghi nhận tại cửa hàng chè Mười Sáu trên phố Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng mặc dù đã đầu giờ chiều, thế nhưng vẫn rất đông người dân xếp hàng để chờ mua bánh trôi, bánh chay về thắp hương dịp Tết Hàn thực

Đây là cửa hàng có tuyền thống lâu đời, nức tiếng Hà Nội với hương vị bánh thơm ngon, đậm chất truyền thống. Ngày thường, quán phục vụ nhiều loại bánh, xôi, chè nhưng trong ngày Tết Hàn thực chỉ bán hai loại bánh trôi, chay.

Chủ cửa hàng cho biết cả gia đình phải dậy từ sớm để làm bánh, từ khâu nặn bột, làm nhân đến luộc bánh, song vẫn không đủ bán cho khách. Năm nay lượng khách dự tính đông gấp đôi năm ngoái. Người mua phải xếp thành 4 hàng để chờ đến lượt.

Chủ cửa hàng phải thức từ đêm đến sáng để chuẩn bị bánh bán cho khách nhưng vẫn không kịp vì lượng khách năm nay quá đông. Ảnh: Hùng Khang. 

Chủ cửa hàng phải thức từ đêm đến sáng để chuẩn bị bánh bán cho khách nhưng vẫn không kịp vì lượng khách năm nay quá đông. Ảnh: Hùng Khang. 

Anh Hoàng Duy Anh (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, gia đình mình năm nào cũng mua bánh ở đây mỗi dịp Tết Hàn thực. Năm nay anh dậy từ sáng sớm để đi mua bánh nhưng vẫn không thoát khỏi cảnh xếp hàng.

"Gia đình tôi luôn mua bánh ở đây mỗi dịp Tết Hàn thực. Năm nay tôi dậy từ 5h30, đi từ Long Biên sang tận đây để xếp hàng chờ. Hôm nay tôi mua 2 loại bánh trôi, bánh chay mỗi loại 4 suất, hết gần 500.000 đồng", anh Duy Anh chia sẻ. 

Ngoài các cửa hàng truyền thống, bánh trôi, chay cũng được bày bán tại các khu chợ dân sinh, vỉa hè khắp Hà Nội, giá dao động từ 15.000 - 25.000 đồng/suất. 

Tết Hàn thực (nghĩa là ăn đồ lạnh) dịp 3/3 Âm lịch hàng năm là ngày Tết truyền thống của người dân một số tỉnh Trung Quốc, cộng đồng người gốc Hoa trên thế giới và miền Bắc Việt Nam. Tuy có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng Tết Hàn thực của người Việt vẫn mang những sắc thái riêng. Vào ngày này, các gia đình Việt thường làm bánh trôi, bánh chay để cúng gia tiên.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.