| Hotline: 0983.970.780

Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2: Nguồn gốc, ý nghĩa

Thứ Bảy 26/02/2022 , 07:18 (GMT+7)

Cùng tìm hiểu Ngày thầy thuốc Việt Nam bắt nguồn từ đâu? Mang ý nghĩa gì? Và tại sao lại chọn ngày 27/2 hàng năm làm Ngày thầy thuốc Việt Nam?

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Nguồn gốc Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều:

1. Trước hết là phải thật thà đoàn kết - Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích.

2. Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang.

3. Xây dựng một nền y học của ta - Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác đều bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng.

Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư này nên ngày 6 tháng 2 năm 1985, Hội đồng Bộ trưởng đã đưa ra quyết định ngày 27 tháng 2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam

Vì vậy, ngày 27/2 hàng năm chính là Ngày thầy thuốc Việt Nam và vẫn duy trì cho đến tận ngày nay.

Ý nghĩa Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Hằng năm cứ đến ngày 27/2 là mọi người dân Việt nam lại có dịp được thể hiện lòng kính trọng và sự biết ơn của mình đến các y - bác sĩ, những người một lòng tận tâm cống hiến không quản hi sinh vì sức khỏe của những bệnh nhân của họ. Họ xứng đáng với sự quan tâm và chia sẻ của xã hội.

Đây là ngày nhằm nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là ngày tôn vinh các Y, Bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế .

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.