| Hotline: 0983.970.780

Ngày thơ Việt Nam 2015

Thứ Sáu 06/03/2015 , 06:15 (GMT+7)

Tiếp tục chủ đề biển đảo, Ngày thơ Việt Nam 2015 thể hiện ý thức về chủ quyền lãnh thổ, biên giới, biển, đảo và niềm hi vọng về thế hệ trẻ hôm nay.

Phát biểu khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 13 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) sáng 5/3, Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định: "150 nhà thơ, nhà văn dịch giả văn học Việt Nam đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 13 với chúng ta; đây là một hình ảnh sống động chứng tỏ thơ ca có khả năng thu hẹp kì diệu mọi khoảng cách".

Các nhà thơ Y Phương, Nguyễn Thị Mai, Phạm Hồ Thu, Trương Nam Hương cùng các dịch giả là Việt kiều cũng thể hiện cảm xúc của mình qua những vần thơ. Khác với mọi năm, Ngày Thơ Việt Nam năm nay được kì vọng là dịp giới thiệu một cách tổng thể về thành tựu, bản sắc của văn học Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Các nhà thơ quốc tế đã lần lượt thể hiện các sáng tác văn học của mình: Nhà thơ nữ Neeva Mukova của Slovakia đọc thơ Hồ Xuân Hương, thơ Xuân Quỳnh bằng tiếng Việt, nhà thơ Indra Wossou (Nam Phi), nhà thơ Graham Mort (Anh) thể hiện bài thơ mới sáng tác về Việt Nam.

Nhà thơ Kevin Bower - Trưởng đoàn nhà văn  Mỹ cho biết: "Thơ ca là sợi dây kết nối tâm hồn nhiều dân tộc, đưa con người xích lại gần nhau. Thơ ca Việt Nam cũng rất đặc biệt và các bạn nên tìm nhiều cách khác nhau, bằng nhiều con đường để đến với thế giới, trong đó việc giao lưu với các nhà thơ, nhà văn, dịch giả nước ngoài sẽ giúp họ hiểu hơn về đất nước các bạn và ngược lại. Còn tôi thấy rất hạnh phúc khi đến với đất nước của các bạn".

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.